Yêu cầu báo cáo vụ nữ sinh văng tục với thầy giáo

16/10/2022 - 15:13

PNO - Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết đã nắm thông tin và yêu cầu nhà trường báo cáo về vụ clip nữ sinh có lời lẽ xúc phạm giáo viên trong lớp.

Ngày 16/10, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT N.C.T. (xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa) báo cáo lại sự việc học sinh văng tục trước mặt giáo viên.

“Sau khi xuất hiện clip, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường báo cáo lại sự việc để có hướng xử lý. Tuy nhiên, đến nay nhà trường vẫn chưa có báo cáo”, vị lãnh đạo này thông tin.

Nữ sinh có lời lẽ thô tục và thiếu tôn trọng đối với giáo viên - Ảnh cắt từ clip
Nữ sinh có lời lẽ thô tục và thiếu tôn trọng đối với giáo viên (Ảnh cắt từ clip)

Đại diện Trường THPT N.C.T. xác nhận đây là clip xảy ra tại trường. Nữ sinh trong clip đang học lớp 12 và thầy giáo bị học sinh xúc phạm là giáo viên bộ môn.

Theo đại diện nhà trường, sau khi clip phát tán trên mạng xã hội, em nữ sinh này bị tâm lý khủng hoảng. Em và gia đình có đề nghị tạm nghỉ học, nhưng cô giáo chủ nhiệm đã động viên em tiếp tục đến lớp. Em cũng đã nhận thấy hành vi của mình là sai. Hiện tại, nhà trường đang xác minh và tìm hiểu vấn đề cụ thể để đưa ra hướng giải quyết; sau đó sẽ có báo cáo gửi về Sở GD-ĐT.

Ông Đỗ Hữu Quỳnh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa - cho biết Sở đã nắm thông tin về vụ việc nói trên. Hiện nay, nhà trường đang giải quyết, sau đó trường sẽ báo cáo về sở. Sau khi xem clip và nắm thông tin ban đầu thì học sinh này có viết bậy và bị thầy giáo nhéo tai, lúc này nữ sinh mới nói hỗn và văng tục chửi thề.

“Trước những lời lẽ của em nữ sinh này, thầy giáo vẫn giữ được bình tĩnh. Tuy nhiên, thầy lại thiếu kinh nghiệm trong quá trình ứng xử tình huống khi đã đôi co, nói chuyện qua lại với học sinh khiến em này càng mất kiểm soát, có những lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực hơn. Cách giải quyết trong trường hợp này là thầy giáo phải ngưng tiết học và báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường để có hướng xử lý phù hợp”, ông Đỗ Hữu Quỳnh nói.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 5 phút, quay lại cảnh một lớp học được xác minh là tại Trường THPT N.C.T. (ở xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Theo clip, khi giáo viên vào lớp, các học sinh đều đứng dậy chào. Lúc này, một nữ sinh bước lên phía trước, giáp mặt với thầy giáo. Trong lúc nói chuyện, nữ sinh này được cho đã có nhiều lời lẽ thô tục, xưng “mày - tao” với thầy giáo.

Trước những lời lẽ trên, thầy giáo về bàn giáo viên ngồi, nhưng nữ sinh này vẫn tiếp tục nói, rồi hai bên đáp trả qua lại. Trong clip thầy giáo cũng nói: "Năm ngoái tôi đã bỏ qua rồi. Tôi đã cảnh báo rồi...". Sự việc khiến việc giảng dạy bị dừng lại, học sinh cả lớp ngồi nghe đoạn tranh cãi giữa thầy và trò.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI