Clip một học sinh bị bạn đánh dã man tại lớp: Hiệu trưởng nói gì?

15/10/2022 - 14:28

PNO - Liên quan đến clip nam sinh bị đánh dã man trong lớp học, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực khẳng định em bị đánh không tự kỷ.

Vừa qua, phụ huynh cung cấp cho Báo Phụ Nữ TPHCM một clip, trong đó thể hiện một học sinh bị bạn đánh dã man trong lớp học. Clip này xuất phát từ một lớp học của Trường THPT Nguyễn Trung Trực (quận Gò Vấp, TPHCM).

Clip học sinh  bị bạn đánh dã man trong lớp gây bức xúc dư luận

Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Kim Tuyến - Hiệu trưởng nhà trường - xác nhận sự việc trên xảy ra vào học kỳ II của năm học 2021-2022, cụ thể vào khoảng tháng 3/2022. Sự việc xảy ra trước thời điểm bà Bùi Thị Kim Tuyến lên nhận nhiệm vụ hiệu trưởng (vào tháng 7/2022).

Hai em học sinh của lớp 11A3 và 11A6 xích mích, mâu thuẫn với nhau, dẫn đến sự việc trên. Sau đó, nhà trường đã yêu cầu học sinh làm tường trình, đồng thời mời phụ huynh hai em lên để trao đổi, hòa giải. Theo bà Tuyến, hai bên gia đình đều rất cởi mở, đồng thuận với hướng giải quyết của nhà trường. Trường đã xử lý đúng quy định là hạ hạnh kiểm của học sinh đánh bạn. Sau đó, hai em vẫn đi học bình thường.

Đối với thông tin em bị đánh là học sinh tự kỷ, bà Tuyến khẳng định là không chính xác. Em P. - người bị đánh là học sinh bình thường. Theo tường trình, em P. có làm một việc có lỗi với em K. nên bị em K. đánh và không phản kháng. Sau sự việc, các em vẫn chơi với nhau bình thường. Hiện các em đều đang học lớp 12 của trường. Em P. - người bị đánh đang chuẩn bị làm thủ tục để đi định cư ở nước ngoài. Còn em K. - người đánh bạn, theo nhận xét của hiệu trưởng, là học sinh ngoan chứ không phải cá biệt, quậy phá, trước đó chưa bao giờ đánh bạn.

Lý giải vì sao sự việc xảy ra cách đây mấy tháng nhưng nay lại phát tán lên mạng, bà Tuyến cho rằng do các học sinh trong lớp quay lại, nhà trường không nắm được, các em “táy máy” đưa lên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mới đây, tiếp tục có một vụ học sinh của Trường THPT Nguyễn Trung Trực đánh nhau. Theo bà Bùi Thị Kim Tuyến, vụ đánh nhau này xảy ra bên ngoài trường chứ không phải trong trường, giữa các học sinh lớp 10. Trường đã làm việc với các bên liên quan để hòa giải ổn thỏa, đồng thời báo cáo với chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ xô xát (phường 5, quận Gò Vấp). 

Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng (Sở Giáo dục và Đào tạo) cũng xác nhận em học sinh bị đánh không phải là người tự kỷ. Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở - cho biết đã yêu cầu nhà trường báo cáo chi tiết về vụ việc.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI