Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp báo cáo về "đoạn clip họp phụ huynh"

12/10/2022 - 13:15

PNO - Chiều 12/10, Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp đã có báo cáo Sở GD-ĐT TPHCM, UBND quận Gò Vấp về clip họp cha mẹ học sinh lớp 3/10 Trường tiểu học An Hội đầu năm học 2022- 2023.

Theo đó, ông Trịnh Vĩnh Thanh - Trưởng phòng GD-ĐT quận - thông tin, ngày 11/10, phòng GD-ĐT quận có biết được nội dung đoạn clip trong phiên họp cha mẹ học sinh (CMHS) lớp 3/10 Trường tiểu học An Hội đầu năm học 2022-2023 qua mạng xã hội. Ngay sau đó, phòng đã yêu cầu hiệu trưởng trường này báo cáo giải trình về nội dung đoạn clip.

Phòng GD-ĐT Quận Gò Vấp vừa có báo cáo Sở GD-ĐT TPHCM, UBND Quận Gò Vấp về buổi họp phụ huynh tại Trường TH An Hội
Trường tiểu học An Hội, nơi xảy ra sự việc

Nội dung vụ việc như sau:

Trong thời gian khoảng cuối tháng 8/2022, bà Phạm Thị Kim T. - nguyên Phó ban đại diện CMHS lớp 2/7 năm học 2021-2022 (nay là lớp 3/10) - đến gặp hiệu trưởng đề nghị: "đại diện cho nhóm mạnh thường quân của lớp tặng cho trường 14 triệu để trường muốn sử dụng gì thì sử dụng và xin được cho tặng 1 máy lọc nước uống để đặt tại lớp 3/10 cho học sinh uống”. Hiệu trưởng đã xin ý kiến Hội đồng sư phạm, đồng ý tiếp nhận máy lọc nước, còn tiền thì đưa vào quỹ hoạt động khuyến học của trường.

Sau đó, Hiệu trưởng nghe giáo viên chủ nhiệm lớp 3/10 báo cáo: “bà T. đang vận động đại trà CMHS lớp đóng góp để mua sắm một số cơ sở vật chất cho lớp và đóng góp cho nhà trường, cô giáo và Ban đại diện CMHS cũ của lớp có lên tiếng ngăn cản nhưng bà không nghe, còn đưa họ ra khỏi group zalo của CMHS lớp”. Vì vậy, Hiệu trưởng đã thông báo với Hội đồng sư phạm sẽ trả lại khoản tiền trên cho CMHS lớp 3/10 vì không phải của mạnh thường quân tặng. 

Ngoài ra, ông Phạm Viết Duẩn - Trưởng ban đại diện CMHS trường - cũng nhận được phản ánh từ phụ huynh về việc bà Phạm Thị Kim T. lạm dụng quyền để lạm thu, thu đổ đồng. Trưởng ban đại diện CMHS trường đã làm việc với bà T., yêu cầu bà trả lại các khoản tiền đã thu của CMHS lớp, những khoản đã chi bà phải chịu trách nhiệm đền bù. 

Hiệu trưởng cũng đã nhắc nhở bà Phạm Thị Kim T. ngưng lại mọi việc vận động thu - chi; bà phải có trách nhiệm đính chính lại với CMHS trong lớp. Đồng thời, Hiệu trưởng thông báo sẽ trả lại số tiền bà đã ủng hộ cho quỹ hoạt động khuyến học của nhà trường.

Báo cáo cũng cho hay, trong phiên họp CMHS đầu năm học 2022-2023 lớp 3/10, Hiệu trưởng và Trưởng ban đại diện CMHS trường cùng dự họp. Trong buổi họp, bà Nguyễn Thị L. - phụ huynh trong lớp - đã phát biểu về những hành động sai trái của bà T. là: “lạm thu, thu đổ đồng; cô lập bà L. và con bằng cách lấy ý kiến của CMHS lớp để đề nghị nhà trường đưa con bà L. ra học lớp khác, bà T. gặp con bà L. yêu cầu em về nói với mẹ vào group zalo do bà T. lập ra và bà L. yêu cầu bà T. trả lời về những việc làm trên”.

Do muốn nghe ý kiến của CMHS nên Hiệu trưởng đã nghe đến hết trường hợp thứ 3 thì yêu cầu bà Phạm Thị Kim T. ngưng lại và khẳng định với CMHS của lớp là: “Nhà trường đã sắp xếp vào lớp thì cha mẹ có đóng góp hay không, học sinh vẫn được học tại lớp như các bạn; những gia đình khó khăn còn phải được hỗ trợ của CMHS lớp, của nhà trường chứ không nên vận động đóng góp như mọi người”.

Trong phiên họp này, bà Phạm Thị Kim T. không được tái đắc cử vào Ban đại diện CMHS lớp năm học 2022-2023.

Tuy nhiên, sau đó nhà bà Nguyễn Thị L. bị tạt sơn, bà L. nghi ngờ là bà Phạm Thị Kim T. trả thù. Mặc dù Hiệu trưởng đã hướng dẫn, đồng thời nhờ người liên hệ với công an phường 14 để bà Nguyễn Thị L. đến trình bày việc nhà bị tạt sơn nhưng bà vẫn ấm ức, nên lại đăng đoạn clip trên lên TikTok. 

"Ban đại diện CMHS lớp làm sai quy định, giáo viên chủ nhiệm cùng với Hiệu trưởng và Trưởng ban đại diện CMHS đã can thiệp và đã cùng họp với CMHS lớp để giải quyết nhưng do mâu thuẫn cá nhân nên bà L. đã cố chấp, không chờ xử lý của pháp luật mà dùng phương tiện đại chúng để giải quyết mâu thuẫn" - ông Trịnh Vĩnh Thanh thông tin.

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI