Xúc tiến mở rộng mô hình 'Rau sạch từ nhà đến chợ'

11/11/2018 - 18:00

PNO - Đây là một trong những hoạt động nhằm tiến tới xây dựng mô hình 'Rau sạch từ nhà đến chợ' ở các địa phương.

Ngày 9/11, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức buổi “Hướng dẫn kỹ năng trồng rau sạch tại gia đình” cho đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Tân Phú. Đây là một trong những hoạt động nhằm tiến tới xây dựng mô hình “Rau sạch từ nhà đến chợ”, giúp các hộ gia đình hội viên phụ nữ thực hiện trồng rau sạch tại nhà, góp phần cung cấp bữa ăn ngon, sạch cho các thành viên trong gia đình và có thể chia sẻ cho những người chung quanh.

Tại buổi hướng dẫn, đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã lắng nghe và ghi nhận những ý kiến đóng góp nhằm xây dựng tài liệu tư liệu hóa các mô hình đã thành công tại quận Tân Phú về thực hiện bảo vệ môi trường nông thôn, xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch, tiến tới in ấn phát hành để các địa phương học tập, nhân rộng. 

Xuc tien mo rong mo hinh 'Rau sach tu nha den cho'Trưởng ban vận động Xây dựng vườn rau dinh dưỡng gia đình Nguyễn Thị Đào hướng dẫn kỹ năng trồng rau tại nhà.

Các cán bộ, hội viên phụ nữ cũng đã được tiến sĩ Nguyễn Thị Đào - Trưởng ban vận động Xây dựng vườn rau dinh dưỡng gia đình (Hội Làm vườn và Trang trại TP.HCM) - cung cấp những kỹ năng trồng rau sạch tại gia đình: chuẩn bị trang thiết bị, giống cây trồng, cách chăm sóc, thực hành…

Xuc tien mo rong mo hinh 'Rau sach tu nha den cho'
Rau trồng tại nhà hội viên phụ nữ quận Tân Phú được giới thiệu tại buổi hướng dẫn.

Để khuyến khích các hộ gia đình tham gia mô hình “Rau sạch từ nhà đến chợ” có điều kiện thực hiện vườn rau an toàn thực phẩm tại gia đình, Hội LHPN TP.HCM đã trao tặng dụng cụ và hạt giống trồng rau tại gia đình cho 20 hội viên phụ nữ. 

Xuc tien mo rong mo hinh 'Rau sach tu nha den cho'
Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN TP.HCM trao tặng dụng cụ và hạt giống cho các hội viên phụ nữ.

Dịp này, Hội LHPN quận Tân Phú cũng đã tổ chức ra mắt mô hình “Vườn rau thủy canh - Mảng xanh dinh dưỡng gia đình”. 

Xuc tien mo rong mo hinh 'Rau sach tu nha den cho'
Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú Đặng Thị Hồng Vân trao kinh phí hỗ trợ cho các hội viên trồng rau tại nhà.

Trong thời gian qua, để khuyến khích các hội viên tham gia “trồng rau sạch tại nhà”, Hội LHPN quận Tân Phú đã hỗ trợ vốn không lãi 3 triệu đồng/hộ (hoàn trả 500 ngàn đồng mỗi tháng) làm kinh phí đầu tư ban đầu để thực hiện mô hình. Sau thời gian thí điểm, nhiều hộ gia đình đã thực hiện thành công.

Cẩm Vân - Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI