Xử phạt TikToker nói bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn

28/04/2024 - 11:12

PNO - Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội đưa ra quyết định xử phạt sau khi V.V.N. (TikToker xe lăn V.M.L) đến cơ quan này làm việc.

TikToker V.M.L đăng tải hình ảnh đến xin lỗi tại quán phở
TikToker V.M.L đăng tải hình ảnh đến xin lỗi tại quán phở

Mức phạt 5 triệu đồng được Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội đưa ra có áp dụng giảm nhẹ cho người tàn tật. Kết quả xác minh cho thấy V.V.N. có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Ngày 27/4,V.V.N. cũng lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân, trong đó có kèm hình ảnh đến tận quán phở trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để xin lỗi người bán phở.

Trước đó, vào giữa tháng 1/2024, V.V.N. đăng tải bài viết trên mạng xã hội (có hơn 150 ngàn người theo dõi) cho biết cùng bạn gái đến một quán phở tại Hà Nội. Do bị liệt bẩm sinh, V.V.N. phải ngồi xe lăn. Khi nhờ nhân viên hổ trợ thì được hồi đáp là quán không có người để khiêng người như anh này.

V.V.N. cho biết thêm do chỗ ngồi nhỏ nên chen vào chỗ bà chủ quán thì bà này đứng dậy mắng nhân viên kèm theo lời lẽ khó nghe "Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?". Khi nhân viên cho biết anh này thường ăn ở đây thì bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng...". Bài viết nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Chủ quán phở phủ nhận đã dùng những lời lẽ như trên để nói với V.V.N..

Ngày 16/1, trao đổi với báo chí, đại diện Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan này tiến hành xác minh thông tin trên.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa