Xử lý “thánh chửi” bán hàng online vì văng tục với khách hàng trên mạng

12/04/2020 - 18:47

PNO - Nhiều lần livestream chửi bới, văng tục, thắp hương khấn vái khách khi bán hàng online, chủ shop Song Trình tại TP. Huế đã bị lực lượng chức năng triệu tập.

Trưa 12/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan làm việc với chủ shop áo quần thời trang Song Trình (địa chỉ 154 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Thuận Lộc, TP. Huế) về việc chủ shop và nhân viên thường xuyên chửi khách hàng khi buôn bán online.

Hai vợ chồng chủ shop Song Trinh tại buổi làm việc với Thanh tra Sở TT-TT
Hai vợ chồng chủ shop Song Trình tại buổi làm việc với Thanh tra Sở TT-TT

Sự việc được người dân phản ánh đến Trung tâm giám sát Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế vào ngày 10/4. Tại buổi làm việc, bà Phan Thị Diệu Trình thừa nhận có livestream bán hàng và chửi khách. Người này cũng cho biết do khách trả lại hàng, không kiềm chế được nên đã nhiều lần livestream chửi khách hàng.

Cô Phan Thị Nghĩa (em gái của Trình) Thậm chí khi bức xúc còn thắp hương, vái khấn trong lúc  livestream chửi khách hàng
Phan Thị Nghĩa cũng nhiều lần livestream xúc phạm khách hàng - Ảnh cắt từ video

Em gái của Trình là Phan Thị Nghĩa cũng nhiều lần livestream xúc phạm, thắp hương khấn vái, văng tục, lăng mạ khi khách hàng không hài lòng chất lượng, muốn đổi trả lại quần áo....

Tường trình của  bà Phan Thị Diệu Trình
Tường trình của bà Phan Thị Diệu Trình

Tại buổi làm việc, ông Cao Phương Trình xác nhận mình là chủ shop thời trang Song Trình, hoạt động livestream bán hàng không đúng địa chỉ trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Người này cũng thừa nhận nhân vật trong clip là vợ Phan Thị Diệu Trình và em vợ là Phan Thị Nghĩa đã có những phát ngôn và hành vi phản cảm. Đồng thời, hai vợ chồng cam đoan không tái diễn việc làm tương tự cũng như chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện cả Thanh tra  Sở TT-TT và QLTT đang củng cố thêm chứng cứ để tiến hàng xứ phạt theo đúng pháp luật quy định
Thanh tra Sở TT-TT làm việc với vợ chồng chủ shop quần áo Song Trình

Đội Quản lý thị trường số 2  - Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu chủ shop chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh hàng hóa. Thanh tra Sở TT-TT cho biết sẽ tiếp tục cùng các ngành chức năng liên quan củng cố hồ sơ xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật.

Ông Trương Thế Phú - Chánh thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo kết luận buổi làm việc.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI