Xu hướng sắc màu cho phòng khách năm 2023

08/01/2023 - 12:14
Không có gì đáng ngạc nhiên, khi năm 2023, xu hướng màu thiết kế nội thất vẫn nghiêng về các sắc thái nâng cao tinh thần và tiếp thêm sinh lực.
Không có gì đáng ngạc nhiên, khi năm 2023, xu hướng màu thiết kế nội thất vẫn nghiêng về các sắc thái nâng cao tinh thần và tiếp thêm sinh lực.
1. GIÀU TRUNG LẬP bảng màu phòng khách trung tính  (Tín dụng hình ảnh: Tác phẩm mới) Knut Bendik Humlevik, giám đốc sáng tạo của New Works cho biết: “Màu nâu đậm, sắc kem mềm mại và các chi tiết xám xanh tạo nên một không gian tinh tế và nhẹ nhàng, đồng thời tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những màu trung tính đậm hơn này vào năm 2023”.   Đặc tính của thương hiệu Đan Mạch xoay quanh các vật liệu tự nhiên, kết cấu xúc giác và bảng màu hạn chế, điều này được phản ánh trong các thiết kế của họ cũng như trong các cài đặt mà họ tạo ra. Đó là chiều cao của xu hướng phòng khách hiện nay . 'Những màu sắc này cung cấp khung hoàn hảo cho các tác phẩm thủ công, mời bạn tập trung vào các chi tiết và chất lượng. Khi kết hợp với hàng dệt có kết cấu, nó tạo ra một căn phòng bao quanh bạn với sự ấm áp.'
Màu trung tính: Knut Bendik Humlevik - giám đốc sáng tạo của New Works cho biết: “Màu nâu đậm, sắc kem mềm mại và các chi tiết xám xanh tạo nên một không gian tinh tế và nhẹ nhàng, đồng thời tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những màu trung tính đậm hơn này vào năm 2023”. 
2. XANH LÁ CÂY VÀ XANH DƯƠNG phòng khách màu xanh lá cây và màu xanh  (Tín dụng hình ảnh: Studio Duggan) Tiffany Duggan, người sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của Studio Duggan cũng đồng tình với xu hướng màu sắc trên . Cô ấy nói: “Tôi nghĩ rằng những màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bên cạnh màu nâu đậm và kem nhạt, sẽ thống trị các lựa chọn màu sắc vào năm 2023.   'Tôi thực sự thích màu xanh lam và xanh lá cây tươi mát và tràn đầy sinh lực vào lúc này và chúng kết hợp với nhau rất ăn ý.' Tiffany khuyên bạn nên bù đắp những màu sắc có tông lạnh này bằng các tông màu ấm hơn như màu hồng nhạt hoặc caramel ấm, như được minh họa bằng góc nhìn này qua ô cửa của không gian sống mà studio thiết kế cho một dự án gần đây ở London.
Xanh lá cây và xanh dương: Tiffany Duggan, người sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của Studio Duggan cũng đồng tình với xu hướng màu sắc trên. Cô nói thêm: “Bên cạnh màu nâu đậm và kem nhạt, các màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên như xanh lá cây, xanh dương sẽ thống trị vào năm 2023".
3. PHẤN MÁU ĐÃ TẮT phòng khách màu phấn  (Tín dụng hình ảnh: Note Design)  Vui vẻ và yên tâm, màu nhạt sẽ tiếp tục xuất hiện trong không gian sống trong suốt năm 2023 - chúng ta cũng đang thấy chúng xuất hiện trong xu hướng phòng ngủ , không có gì ngạc nhiên. Nếu một bảng màu có đường tạo cảm giác hơi nằm ngoài vùng an toàn của bạn, thì tại sao bạn không tìm đến những lựa chọn thay thế trầm lặng, 'trưởng thành' hơn?   Không gian này, là tác phẩm của studio thiết kế Thụy Điển Note, kết hợp các màu sắc di sản bền bỉ phù hợp với các đặc điểm ban đầu được tìm thấy trong tòa nhà thế kỷ 19 này. Các nhà thiết kế cho biết: “Chúng tôi đã nghĩ ra một thang màu 8 tông màu để bổ sung cho màu sơn vàng sáng mà chúng tôi tìm thấy trên khung cửa. 'Kết quả là một trải nghiệm màu sắc hài hòa nhưng phong phú lấy cảm hứng từ vẻ lộng lẫy ban đầu của căn hộ, thứ đã biến một không gian văn phòng màu trắng thành một ngôi nhà hiện đại.'
Các nhà thiết kế cho biết: “Chúng tôi đã nghĩ ra một thang màu 8 tông màu để bổ sung cho màu sơn vàng sáng, kết quả là một trải nghiệm màu sắc hài hòa biến một không gian văn phòng màu trắng thành một ngôi nhà hiện đại.'
4. PHỐI HỢP ĐỒ GỖ giấy dán tường phòng khách và sơn giả gỗ  (Tín dụng hình ảnh: Little Greene) Ruth Mottershead, giám đốc sáng tạo của Little Greene cho biết: “Chúng tôi đang dần rời xa đồ gỗ và ốp chân tường màu trắng, với nhiều người chọn kết hợp nó vào kế hoạch thiết kế của họ”. Khi nói đến cách chọn tông màu cho phòng khách , Ruth khuyên bạn nên thay thế đồ gỗ trắng sáng bằng các màu nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như xám đá, xanh đậm hoặc nâu đậm. Ngoài ra, chọn màu nổi bật đậm tương phản với mẫu giấy dán tường của bạn là một phần quan trọng trong xu hướng giấy dán tường của năm tới .   Cô ấy tiếp tục: “Màu đen và xám đậm cũng hoạt động rất tốt trên đồ gỗ và ốp chân tường. 'Kết hợp một màu tối chẳng hạn như 'Đen đèn' với hình nền 'Massingberd Blossom' màu xám tinh tế và đẹp mắt để tạo nên nét hiện đại trên hình nền truyền thống.'
Màu đen và xám đậm: Ruth Mottershead, giám đốc sáng tạo của Little Greene cho biết: “Màu đen và xám đậm sẽ được áp dụng ở đồ gỗ và chân tường.
5. MÁT VÀ ẤM  sơn đầy màu sắc trong phòng khách  (Tín dụng hình ảnh: Margaret M De Lange) Bạn đang tìm cách cập nhật không gian sống với tường màu hồng? Hãy xem xét một chút màu 'nó' của năm 2023 cho xu hướng sơn : hoa oải hương. Đối tác của Collective Works Siri Zanelli đã hợp tác với Dagny Thurmann Moe của Koi Color Studio trong kế hoạch cho ngôi nhà thời Victoria này.   Siri, người đã sử dụng sơn Pure & Original, giải thích: “Sự kết hợp tinh tế giữa màu hồng và màu be trên các bức tường và các đặc điểm lịch sử làm cho phòng khách quay mặt về hướng Bắc trở nên ấm áp và cửa sổ có khung có tông màu lạnh tương phản tạo ra sự phức tạp vừa đủ để khiến nội thất trở nên thú vị”. khắp nhà. 'Trộn các tông màu lạnh và ấm trong cùng một căn phòng đòi hỏi kỹ năng và cần được sáng tác cùng với phần còn lại của bảng màu vật liệu. Theo nhiều cách, gỗ là một chất trung tính có thể được sử dụng an toàn trong bất kỳ sự kết hợp màu sắc nào ', kiến ​​​​trúc sư khuyên.
Siri Zanelli nhận định: “Sự kết hợp tinh tế giữa màu hồng và màu be trên các bức tường và cửa sổ có tông màu lạnh tạo ra sự tương phản vừa đủ.
6. NÂNG CAM Phòng khách với ghế sofa màu cam  (Tín dụng hình ảnh: Dun Aluinn)  Cho dù màu cam tươi tắn và tràn đầy năng lượng hay với tông màu đất nung trầm lắng hơn, màu cam có vẻ sẽ tiếp tục trở lại vào năm 2023. Hãy chọn các sắc thái nhẹ nhàng hơn để có cách tiếp cận tinh tế hơn hoặc táo bạo hơn để mang phong cách hoài cổ của thập niên 70.  Chúng tôi yêu thích cách chiếc ghế sofa B&B Italia Tufty-Too màu cam này xác định khu vực sinh hoạt tại Dun Aluinn, một điểm đến được thiết kế đẹp mắt ở Cao nguyên Scotland, nơi dẫn đầu xu hướng ghế sofa hiện tại . Kiến trúc sư Susie Whyte cho biết: “Tôi lấy tín hiệu từ cảnh quan: chủ yếu là những ngọn đồi thạch nam màu cam cháy của mùa đông, cũng như ánh sáng vàng ấm áp từ mặt trời lặn qua cửa sổ liền kề mỗi tối. 'Tôi đã kiên quyết thay đổi nội thất truyền thống của Victoria và chiếc ghế sofa này có vẻ như là câu trả lời.'
Màu cam tươi tắn và màu đất nung trầm lắng sẽ tiếp tục trở lại vào năm 2023.
7. MÀU SẮC LẤY CẢM HỨNG CỦA GIA VỊ phòng khách quét vôi đỏ  (Tín dụng hình ảnh: de Le Cuona) Cùng với sự trỗi dậy ổn định của các màu sắc đậm, cay, bộ sưu tập vải Terra Firma mới của de Le Cuona bao gồm những cái tên như 'Peppercorn' và 'Mustard', đồng thời có tính thẩm mỹ mạnh mẽ, mộc mạc. 'Nuôi dưỡng các sắc thái trung tính phù hợp với sự ấm áp của màu nâu bùn và những bức ảnh nóng bỏng của đất nung', các nhà thiết kế của bộ sưu tập về sơ đồ đặc biệt cho biết, một đường nét cũng có thể áp dụng cho xu hướng thảm của năm tới .   Đối với không gian này, nhà tạo mẫu nội thất Alex Kristal đã chọn màu sơn vôi của Bauwerk trong 'Clove'. Cô giải thích: 'Màu đỏ nâu phong phú hoàn thiện bảng màu mùa thu, bổ sung cho kết cấu của các sợi tự nhiên, đi văng bằng nút chai và bàn cà phê làm từ tà vẹt gỗ sồi.
Cùng với sự trỗi dậy của các màu sắc đậm, bộ sưu tập vải Terra Firma mới của de Le Cuona với những cái tên như 'Peppercorn' và 'Mustard' gợi lên hương vị, màu sắc của hai loại gia vị này (peper: tiêu và mustard: mù tạt).
8. MÀU XANH YÊN TÂM phòng khách màu xanh đậm  (Tín dụng hình ảnh: Farrow & Ball) Patrick O'Donnell, chuyên gia tư vấn về màu sắc của Farrow & Ball cho biết: 'Sự phục hưng của các màu tối vẫn tiếp tục sôi nổi và sẽ tiếp tục trong các tiết mục trang trí của chúng tôi cho đến năm 2023 và hơn thế nữa. 'Chúng ta đã trở nên dũng cảm hơn chưa? Hay chúng ta hiểu rằng màu tối thường là một đề xuất thích hợp cho những không gian thiếu ánh sáng?”, anh trầm ngâm.  Dù lý do là gì, Patrick lưu ý rằng mọi người đang nghiêng nhiều hơn về phía cuối bảng màu xanh lam đậm hơn - chủ yếu là vì có rất nhiều màu sắc tuyệt vời đi cùng với màu xanh lam . 'Màu xanh đậm kết hợp dễ dàng với vô số màu sắc để tạo ra không gian sống nổi bật, từ màu xám kiến ​​trúc mát mẻ đến màu hồng đậm, tông màu thuốc lá và màu xanh lục trang sức như ngọc lục bảo & malachit.' Căn phòng phía trên nổi bật với màu Wine Dark từ bộ sưu tập mới nhất của Farrow & Ball. 'Lấy cảm hứng từ bầu trời lúc nửa đêm, sắc thái tâm linh này rất phù hợp để tạo ra một không gian thân mật', những người tạo ra nó cho biết.
Patrick O'Donnell, chuyên gia tư vấn về màu sắc của Farrow & Ball cho biết: ''Màu xanh lam đậm kết hợp dễ dàng với vô số màu sắc để tạo ra không gian sống sang trọng, ấm áp". 
9. TÍM LẠ không gian sống màu tím nhạt  (Tín dụng hình ảnh: Dylan James) Cơ quan dự báo xu hướng WGSN, phối hợp với Coloro, đã đặt tên cho Digital Lavender là màu của năm cho năm 2023, vì vậy, mong đợi sẽ thấy nhiều biến thể hơn của sắc thái nhẹ nhàng này đang xâm nhập vào thời trang và nội thất.  Nếu bạn thích màu tím nhạt, nhưng không chắc chắn làm thế nào để nó phù hợp với không gian sống của bạn, hãy lấy cảm hứng từ ví dụ phức tạp này của Simone Haag. Nhà thiết kế nội thất người Úc đã chọn tông màu tím phấn cho các bức tường của khu vực đột phá của cơ quan sáng tạo này, mang đến phông nền hiện đại cho bộ sưu tập đồ nội thất đơn sắc, đồ vật và tác phẩm nghệ thuật được lựa chọn cẩn thận. Nó cũng là một sắc thái mềm mại cho một không gian chức năng, có nghĩa là chúng tôi hy vọng nó sẽ trở thành một xu hướng lớn trong nhà bếp .
Cơ quan dự báo xu hướng WGSN nhận định Digital Lavender là màu của năm 2023. Nếu bạn thích màu tím nhạt, hãy thử lấy cảm hứng từ thiết kế này của Simone Haag.
10. NỀN TẢNG XANH  phòng khách xanh  (Tín dụng hình ảnh: Christopher Horwood) Deniz Bayern, người sáng lập Studio Kaya, cho biết: “Có điều gì đó đặc biệt đẹp về màu sắc mà bạn không thể diễn tả bằng một từ duy nhất. ' Castle Grey từ Farrow & Ball(mở trong tab mới), mà tôi đã sử dụng trong phòng khách của mình, là một trong số đó. Nó thay đổi suốt cả ngày từ màu xám hơi xanh sang màu xanh đậm, đục ngầu tùy thuộc vào ánh sáng.' Chúng tôi khá chắc chắn rằng bạn có thể thấy nhiều màu xanh ủ rũ này hơn vào khoảng năm 2023, cũng như các sắc thái ở đầu đối diện của quang phổ, như cây xô thơm nhạt và quả hồ trăn.   Deniz cho biết thêm: “Ngoài màu xanh đậm, màu nâu xám và tông màu đất nung là những màu yêu thích hiện tại của tôi. 'Gần đây tôi nhận thấy rằng các cực trên đường Bakerloo có màu nâu đỏ ấm áp tuyệt vời. Tôi nghĩ tôi sẽ thử mua nó ở cửa hàng sơn địa phương.'
Deniz Bayern, người sáng lập Studio Kaya, đã thiết kế một phòng khách có thể đổi màu. Theo anh: "Trong ngày, tùy theo ánh sáng mặt trời, căn phòng sẽ chuyển từ màu xám hơi xanh sang màu xanh đậm.

An Huỳnh (theo Living)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=