Xu hướng BĐS mới: Đổ tiền gom đất nền tỉnh lẻ

12/07/2016 - 06:32

PNO - Nhiều đại gia BĐS đổ tiền gom đất nền tỉnh lẻ thay vì giao dịch tại hai TP lớn là Hà Nội và TP HCM.

Những năm gần đây, xuất hiện một xu hướng đầu tư BĐS mới đó là các đại gia gom tiền mua đất nền tại các tỉnh lẻ.

Đó hầu hết là các tỉnh có tiềm năng về du lịch như Bình Thuận, Kiên Giang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Tại Bình Thuận, nhiều đại gia đổ tiền mua đất nền tại TP. Phan Thiết. Anh Hoàng, nhà đầu tư đến từ Hà Nội vừa đặt mua 2 lô đất nền tại Dự án Khu du lịch biển Phan Thiết do Tập đoàn Rạng Đông làm chủ đầu tư.

Xu huong BDS moi: Do tien gom dat nen tinh le
Bình Thuận được nhiều đai gia BĐS để ý tới

Anh Hoàng cho biết, giá đất nền ở dự án này từ 13 triệu đồng đến trên 30 triệu đồng/m2 tùy vị trí, anh sản phẩm có giá trên 13 triệu đồng/m2, có vị trí ở sát khu dân cư, bởi các lô đất trong dân ngay cạnh đó đang được bán với giá khoảng 15 - 16 triệu đồng/m2.

Tại Kiên Giang, Phú Quốc cũng đã thu hút lượng tiền lớn của các nhà đầu tư thứ cấp thời gian qua và vẫn không ngừng tăng lên vì đây được coi là “thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam”.

Xu huong BDS moi: Do tien gom dat nen tinh le
Phú Quốc thu hút lượng đầu tư lớn

Theo báo cáo mới đây của Savills, có đến 80% người mua bất động sản Phú Quốc đến từ Hà Nội và 15% đến từ TP.HCM, những người mua chủ yếu là để đầu tư hoặc nghỉ dưỡng. Theo nhận định của Savills, các dự án này nhờ có chiến lược tiếp thị bài bản, uy tín của chủ đầu tư, tiến độ xây dựng tốt và những bãi biển hoang sơ nên rất thu hút các nhà đầu tư.

Tại Thanh Hóa, khi FLC Resort Sầm Sơn được đầu tư xây dựng phát triển thì giá đất ở những địa điểm lân cận cũng tăng lên. Nhiều đại gia ở những TP lớn đổ về đây mua đất nền với giá 1-2 triệu đồng.m2 để sống với cảnh thôn dã đích thực.

Thực tế cho thấy, lượng khách đổ về Sầm Sơn tăng mạnh qua các năm nên vùng đất này cũng là sự lựa chọn sáng suốt của nhiều đại gia, chủ đầu tư.

Tại Nghệ An, nhiều nhà đầu tư cũng đổ vể đây khiến giá đất bắt đầu tăng nhanh. Đầu năm 2015, nhiều lô đất tại Khu đô thị mới Vinh Tân có giá từ 6,5 - 9 triệu đồng/m2, thì nay đã tăng lên từ 11,5 - 16 triệu đồng/m2.

Bà Trần Thị Lan, Giám đốc Sàn Giao dịch bất động sản Tecco cho biết: “Lượng nhà đất ký gửi qua sàn thời gian qua rất nhiều, giao dịch thành công cũng tăng lên. Tuy giá không tăng đột biến, nhưng nhìn chung, các khu có quy hoạch, xây dựng hạ tầng tốt vẫn tăng đều”.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI