Xót xa bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi tại bệnh viện

16/09/2016 - 06:30

PNO - Giữa đêm khuya, nhân viên y tế và bệnh nhân nghe tiếng trẻ khóc rất to. Qua kiểm tra, đã phát hiện một bé gái kháu khỉnh bị bỏ rơi nằm ở cầu thang khoa Sản và không có thông tin cá nhân.

Xot xa be gai xinh nhu thien than bi bo roi tai benh vien
Cháu bé được các bác sĩ chăm sóc chu đáo, tình hình sức khỏe đã dần ổn định.

Bệnh viện (BV) Đa khoa TW Thái Nguyên cho biết, khoa Sản của BV đang chăm sóc cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi không rõ tên tuổi, địa chỉ. Theo các bác sĩ, khuya ngày 7/9, y bác sĩ và người nhà bệnh nhân nghe thấy tiếng trẻ con khóc rất to tại BV. Qua kiểm tra, nhân viên y tế đã phát hiện tại cầu thang tầng 2 khoa Sản có một bé gái kháu khỉnh đang khóc ngặt nghẽo. Bên cạnh có một lan nhựa màu đỏ, bên trong có vài tã lót cũ và 1/2 hộp sữa. Qua kiểm tra, thấy cháu bé rất kháu khỉnh, nặng 3kg nhưng trên da bị mưng mủ.

Xot xa be gai xinh nhu thien than bi bo roi tai benh vien
Đến nay bé vẫn chưa có người thân đến nhận.

Ngay sau đó, nhân viên y tế đã đưa bé vào khoa Sản và cho uống sữa đồng thời, báo cáo lên lãnh đạo BV để có phương án xử lý. Từ đó đến nay, bé được các bác sĩ hội chẩn và điều trị mủ da. Sau một tuần được các bác sĩ chăm sóc, sức khỏe của bé đã ổn định, mủ da đã đỡ. BV đã báo cáo lên cơ quan chức năng để tìm người nhà bệnh nhi.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Huy Sơn, Phó Giám đốc BV Đa khoa TW Thái Nguyên cho biết: "Hiện cháu bé đang được bệnh viện nuôi và tình hình sức khỏe của cháu hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, đến nay bé vẫn chưa có người thân đến nhận. BV cũng đang làm các thủ tục thông báo, nếu có ai nhận nuôi bệnh viện sẽ làm thủ tục xin nuôi, còn nếu không BV sẽ gửi bé xuống Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh".

 Huyền Anh - Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI