Xông da để có gương mặt mịn màng đón tết

04/02/2021 - 06:10

PNO - Việc xông da cũng giống như giúp da được "thở", tránh tình trạng tắc lỗ chân lông do khói bụi rồi sinh mụn.

 

Một trong những điều kiện để có thể cải thiện độ sáng, mịn của da là “cứu” da khỏi khói bụi, ô nhiễm. Đây là những yếu tố khiến da bị bít kín, không được “thở”.

Cách xông hơi cho da mặt rất đơn giản: đun một nồi nước nhỏ, thả vào đó tép sả hoặc miếng vỏ chanh, bưởi, hoa hồng, trà xanh… sau đó cúi mặt xuống nồi nước sao cho mặt hứng được làn hơi nóng từ nồi bốc lên mà vẫn đủ khoảng cách an toàn, tránh bị phỏng.

Để hiệu quả hơn, nên dùng một khăn lông nhỏ trùm qua đầu, để “gói” cho hơi nóng chậm mất đi.

Thường thì việc xông hơi này diễn ra khoảng 10 phút.

Sau khi xông hơi, dùng một khăn mềm thấm hơi nước trên mặt một cách nhẹ nhàng. Vào lúc này, bề mặt da khá yếu ớt, do đó tránh dùng khăn chà xát mạnh lên da, sẽ khiến tế bào da bị tổn thương nghiêm trọng.

Sau khi thấm khô, vỗ lên da một ít hoa hồng để da được se khít. Da “nguội” hoàn toàn, có thể tiến hành các bước dưỡng da, đắp mặt nạ da nếu muốn.

Sau một ngày tất bật, nhất là với đoạn đường dài khói bụi từ công sở về nhà, việc xông hơi sẽ giúp da được giãn nở, tống được các chất bẩn bám vào lỗ chân lông. Các tinh chất từ thảo dược thiên nhiên trong nước xông (sả, chanh, bưởi…) sẽ giúp da được sạch hơn, sáng hơn.

Lưu ý: Không nên xông hơi da mặt quá 20 phút, mỗi tuần thực hiện không quá 3 lần để tránh da bị giãn nở quá nhiều. Trong đó:

- Da khô: xông hơi da mặt trong khoảng 5 phút là tốt nhất, có thể dùng thêm tinh dầu dừa, dầu ô liu, hạnh nhân cho vào nước xông.

- Da dầu: Xông hơi trong khoảng 10 - 15 phút.

- Da hỗn hợp:  Xông hơi trong khoảng 10 - 15 phút.

- Da mụn: Xông hơi trong khoảng 10 phút, và tăng lượng sả, trà xanh vào nồi nước xông để tăng tính sát khuẩn cho da.

 

Di Hoa 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI