Rạng ngời đón tết

29/01/2021 - 10:22

PNO - Cho những ngày xuân sắp đến, Phụ nữ Chủ nhật gửi đến bạn những tư vấn thiết thực từ Đinh Trần - nghệ sĩ trang điểm cho các ngôi sao như Suboi, Châu Bùi, Midu… - về cách chăm da, khắc phục khuyết điểm khi trang điểm vào dịp tết.

 

Làm đẹp da

Muốn trang điểm đẹp và đỡ tốn thời gian, đầu tiên da bạn phải khỏe. Để có làn da khỏe, cần chăm sóc thường xuyên, mà quan trọng nhất là đừng quên tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ. Không nên tắm khuya nhưng tẩy trang và rửa mặt sạch là điều nhất định phải làm, nếu bạn không muốn lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây mụn, khiến da khô và bị kích ứng vì bụi bẩn.

Tẩy da chết đều đặn và nhẹ nhàng, trung bình 2 lần/tuần. Nên hạn chế các loại tẩy tế bào chết dạng hạt vì chúng dễ gây ra thương tổn trên bề mặt da mà bạn không nhìn thấy. Các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hóa học hiện nay rất đa dạng, dành riêng cho từng loại da (da khô, da mụn, da nhạy cảm…) với nồng độ AHA, BHA khác nhau, do đó, hãy kiểm tra rồi chọn loại phù hợp nhất. Với cơ thể, bạn có thể chọn cách tẩy da bằng bã cà phê hoặc các sản phẩm tẩy da dịu nhẹ từ thiên nhiên.

Tết cũng là thời điểm trời nắng, hanh khô vào ban ngày, lạnh vào ban đêm nên da thường bị khô và bong tróc. Dù bận đến đâu bạn cũng cần dưỡng ẩm da thường xuyên bằng các loại toner, kem dưỡng ẩm… sau tẩy trang và rửa mặt đều đặn hai lần mỗi ngày (sáng và tối trước khi đi ngủ). Nên chọn loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, tránh gây kích ứng da. Tuyệt đối không thử mỹ phẩm mới trong giai đoạn này, đề phòng trường hợp không tương thích khiến da bị mẩn đỏ, ngứa hay gặp những hệ quả đáng tiếc.

Thường xuyên dùng mặt nạ (mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, mặt nạ đất sét…). Bạn có thể tận dụng lúc xem ti vi, làm việc nhà hay ngồi máy tính để đắp mặt nạ, bổ sung dưỡng chất và độ đàn hồi cho da. Nếu da thiếu sức sống thì mặt nạ ngủ với nhiều thành phần giữ ẩm, chiết xuất thực vật sẽ giúp làn da trông rạng rỡ hơn vào sáng hôm sau.

Mi và tóc

Với lông mi, các loại dầu dưỡng tự nhiên sẽ giúp mi dày và chắc khỏe. Nên hạn chế dùng mi giả để bảo vệ hàng mi tự nhiên.

Với màu da sậm hoặc nâu, kem nền ngả vàng là bí quyết giúp gương mặt bạn bừng sáng
Với màu da sậm hoặc nâu, kem nền ngả vàng là bí quyết giúp gương mặt bạn bừng sáng

Dầu dưỡng là liệu pháp hữu hiệu nếu bạn không có thời gian cho việc hấp dầu, dưỡng tóc. Bên cạnh đó, hãy thử các phương pháp ủ lạnh thay ủ nóng cho việc dưỡng tóc, hiệu quả cũng không kém.

Trang điểm

Ngày tết, lối trang điểm theo tông tự nhiên, đơn giản, phù hợp với mọi gương mặt, trong mọi hoàn cảnh là sự lựa chọn tối ưu. Tùy đặc điểm từng gương mặt và màu da, có thể chọn màu son phù hợp (hồng nhạt, đỏ, cam đất…). Nếu lấy son đỏ làm điểm nhấn, nên chọn má hồng màu cam nhẹ, tránh tạo cảm giác quá đà. Những phụ nữ cá tính có thể chọn các màu son đỏ thẫm, đỏ tím, thậm chí tím than. Nhưng kiểu trang điểm này chỉ hợp khi bạn muốn chụp các bộ ảnh street style. Nếu đi viếng cảnh chùa hay đến chúc tết bạn bè, người thân, bạn nên cân nhắc kỹ.

Nếu lấy son đỏ làm điểm nhấn, nên chọn má hồng tông cam nhẹ, nhằm tránh tạo cảm giác quá đà
Nếu lấy son đỏ làm điểm nhấn, nên chọn má hồng tông cam nhẹ, nhằm tránh tạo cảm giác quá đà

Bên cạnh môi, nếu muốn gương mặt trở nên ấn tượng, bạn có thể tạo điểm nhấn ở đôi mắt. Kẻ mắt kiểu cat-eyes (mắt mèo) là phương pháp đơn giản nhất và có thể gia giảm độ đậm nhạt của đường kẻ để tạo những phong cách khác nhau.

Nếu có màu da sậm hoặc nâu, bạn nên chọn tông kem/phấn nền vừa đủ, tương thích màu da. Không nên chọn màu quá sáng hoặc quá tối sẽ khiến gương mặt trông trắng bệch, kém tự nhiên. Kem nền ngả vàng là bí quyết giúp gương mặt bạn bừng sáng. Ngược lại, nếu bạn sở hữu làn da trắng đến mức nhợt nhạt thì kem nền ngả hồng là bí quyết không thể bỏ qua để gương mặt thêm rạng rỡ.

Ngày tết, lối trang điểm tự nhiên, đơn giản  luôn là sự lựa chọn hàng đầu
Ngày tết, lối trang điểm tự nhiên, đơn giản luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Với dáng mặt tròn, bạn có thể đánh má hồng theo chiều xéo từ mang tai xuống qua 1/2 má hoặc dùng phấn tạo khối ở những vùng cần thon gọn hơn để tạo sự khác biệt cho gương mặt.

Nếu những giấc ngủ vội chưa giúp giảm bớt quầng thâm trên mắt sau những ngày miệt mài cùng công việc, bạn nên chọn kem nền che khuyết điểm cùng tông da tán đều lên chỗ bị thâm. Không nên chọn màu sáng hơn vì như thế, quầng thâm mắt sẽ lộ rõ hơn. Trước khi đi ngủ hoặc khi đắp mặt nạ dưỡng da mặt, hãy thử kèm theo mặt nạ dành riêng cho vùng mắt. Kem dưỡng vùng mắt cũng là một giải pháp hiệu quả nhưng bạn cần sử dụng thường xuyên ngay từ bây giờ để vừa giảm nếp nhăn, vừa giúp da quanh mắt được thư giãn. Nhỏ mắt thường xuyên khi ngồi máy tính cũng là một giải pháp giúp mắt trở nên long lanh hơn.

Tùy đặc điểm từng gương mặt và màu da, bạn có thể chọn màu son phù hợp (đỏ, hồng nhạt, cam đất, hồng đất…)
Tùy đặc điểm từng gương mặt và màu da, bạn có thể chọn màu son phù hợp (đỏ, hồng nhạt, cam đất, hồng đất…)

Cuối cùng, năm hết tết đến, hãy dành thời gian giặt cọ và túi trang điểm, phơi thật khô. Lưu ý, da chỉ thật sự khỏe và sạch khi dụng cụ trang điểm được làm sạch thường xuyên. 

Nhã ca
Ảnh: Internet

 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI