Làm gì để da dưới cánh tay đừng nhão?

01/02/2021 - 13:24

PNO - Mỡ nách khá phổ biến, do sự tích tụ lượng mỡ thừa quá nhiều quanh vùng cánh tay khiến da bị chảy xệ, nhão.

Tuổi tác, ít vận động là một trong những nguyên nhân khiến mỡ tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là vùng nách và cánh tay. Ngoài ra, tăng cân nhanh cũng gây mỡ tồn dư. Những bài tập và phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện vùng da nách thêm săn chắc.

Bài tập chống đẩy:

Bài tập này không những làm giảm mỡ nách mà còn giảm cả mỡ lưng và mỡ cánh tay vì tác động trực tiếp lên các cơ của vai, tay. Từ đó làm cho bắp tay săn chắc hơn, giảm mỡ hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Hai tay chống thẳng xuống sàn sao cho bàn tay tạo một góc 45 độ giữa nách và khủy tay.

- Từ từ hạ thấp trọng tâm cơ thể, 2 khuỷu tay chùng xuống, vẫn giữ thẳng chân và lưng, dồn lực vào vùng cơ cánh tay và cổ tay.

- Nâng người lên vị trí ban đầu.

- Lặp lại trong 2 lượt, mỗi lượt 10 lần.

Bài tập đẩy tạ:

- Nằm ngửa trên sàn, gập đầu gối lại. Sử dụng 2 quả tạ nhỏ.

- Gập khuỷu tay tạo thành góc 90 độ, sau đó đẩy tay cao hướng về phía trần nhà rồi hạ 2 tay xuống sàn ngay trước khi cánh tay của bạn hoàn toàn thẳng.

- Thực hiện trong 3-5 phút, lặp lại 2 lần. Bài tập này giúp làm săn vùng ngực tiếp giáp với nách và bắp tay.

Bài tập khom người nâng tạ:

- Hai tay cầm 2 quả tạ nhỏ, tay hướng về phía trước.

- Hạ đầu gối sao cho đầu gối của bạn hơi cong một chút và thân trên nghiêng về phía eo, giữ thẳng lưng.

- Nhấc cả hai cánh tay của bạn lên phía trần nhà, mở rộng tay sang 2 bên ngang bằng với vai.

- Sau đó từ từ hạ 2 cánh tay xuống và lặp lại. Thực hiện liên tục trong 5 phút. Động tác này giúp ngực, lưng và cánh tay săn chắc.

Bơi lội 

Khi bơi và di chuyển cánh tay, bạn đang thực hiện các bài tập kháng lực. Theo một nghiên cứu cho thấy bơi rất hiệu quả để cải thiện sức mạnh cơ bắp. Cơ bắp khỏe mạnh đồng nghĩa với làn da săn chắc và trong trường hợp này, phần da dưới cánh tay sẽ được tác động nhiều nhất. 

Bài tập bơi lội trên cạn:

Nếu bạn là người không biết bơi dưới nước thì bài tập bơi lội trên cạn cũng rất hiệu quả để cải thiện phần da chảy xệ dưới cánh tay.

- Tư thế giống như động tác bơi lội, tác động chủ yếu lên bắp tay và toàn bộ cơ thể.

- Nằm sấp trên sàn, duỗi tay về phía trước, duỗi chân ra sau.

- Hơi nâng chân và tay khỏi sàn, choài tay về phía trước và đạp chân mạnh ra sau như đang bơi.

Vươn vai thường xuyên

Nếu bạn là quý cô công sở phải ngồi tại bàn làm việc hoặc máy tính trong suốt một thời gian dài thì vùng da dưới cánh tay chắc chắn sẽ thêm nhiều mỡ thừa. Cách đơn giản nhất để loại bỏ phần da chảy xệ là bạn chỉ cần đứng dậy vươn vai vài cái sau mỗi giờ. Bài tập đơn giản này đồng thời cũng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn qua các tĩnh mạch.

Nhảy dây

Nhảy dây là một cách tuyệt vời để tập thể dục cho toàn bộ cơ thể và sẽ giúp bạn giảm mỡ nơi bắp tay một cách nhanh chóng. Khi nhảy dây, phần bắp tay sẽ đảm nhận nhiệm vụ di chuyển lên xuống, xoay vòng linh hoạt để điều khiển cổ tay và bàn tay, giúp nắm và điều khiển dây nhảy.

Trong khi đó, toàn bộ phần thân và chân cũng được luyện tập. Các bước nhảy sẽ tác động lên toàn bộ phần chân, đùi, hông và vùng bụng, giúp săn chắc cơ bắp.

Tránh ăn kiêng khắc nghiệt

Thay vì ăn kiêng khắc nghiệt, bạn nên giảm cân từ từ. Bởi vì khi bạn mất cơ cùng với mỡ, da sẽ trở nên nhão hơn rất nhiều. Mục tiêu giảm không quá 1 - 2 ký mỗi tuần để ngăn làn da bị chảy xệ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nên ăn những thực phẩm có nhiều protein (cá, thịt không mỡ), các loại rau xanh và trái cây. Hãy nhớ cân bằng lượng tinh bột, chất béo, protein và vitamin bạn ăn uống hàng ngày.

Áp dụng các biện pháp tự nhiên

Dưa leo: Loại rau này có hàm lượng nước cao, giúp làm đều màu da.  Ép một trái dưa leo để lấy nước, thoa lên những vùng da chảy xệ, để khô trong 20 phút rồi rửa sạch.

Chanh: Có tác dụng giúp tăng sản xuất collagen, giúp da mịn màng và săn chắc hơn. Lấy nước cốt chanh thoa đều lên những vùng da bị xệ và có mỡ, để 20 phút rồi rửa sạch.

Nha đam: Các nghiên cứu cho thấy nha đam có tác dụng kỳ diệu trên da, chữa lành vết thương và vết bỏng, đồng thời cũng được dùng như một loại kem dưỡng ẩm. Vì vậy sử dụng gel nha đam có thể ảnh hưởng rất nhiều đến làn da chùng nhão và chảy xệ. Rửa sạch cây nha đam, lấy phần gel nghiền nát rồi sau đó thoa trực tiếp lên da, giữ nguyên khoảng 15-20 phút. Rửa sạch bằng nước.

Thu Vân (t/h)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI