Xôn xao vụ chồng cột cửa, đổ dầu đốt cả nhà vợ vì ghen

26/02/2015 - 17:37

PNO - PN – Gã chồng tàn độc không những dùng kẽm cột chặt cửa, đổ dầu phóng hỏa mà còn khóa nguồn nước, quyết đoạt cả 5 mạng người bên gia đình vợ.

Xon xao vu chong cot cua, do dau dot ca nha vo vi ghen

Dãy phòng trọ nơi xảy ra vụ việc.

Đến chiều mồng 8 tháng Giêng, nhiều người dân quanh xóm trọ trên đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM vẫn tiếp tục bàn tán xôn xao về vụ một người chồng, người cha, người con nhẫn tâm tưới dầu phóng hỏa với mục đích giết vợ con cùng cha mẹ vợ chỉ vì ghen.

Khoảng 1 giờ sáng ngày mồng 7 Tết, nhiều người dân đang mơ màng trong giấc ngủ bỗng giật mình bởi những tiếng hét thất thanh từ căn phòng số 13 trong xóm trọ. Một số người dậy xem thì hốt hoảng phát hiện căn phòng trọ đang bốc cháy.

“Nghe xào xào, tôi nghĩ có đánh nhau nên chạy ra xem, khi chạy ra thì thấy căn nhà đang cháy, nhiều khói đen bốc lên cuồn cuộn trong nhà, rồi tiếp đó, tôi thấy một bóng đen vụt qua, chạy lại thì thấy cửa bị cột bằng dây kẽm. Biết có người đốt nhà, tôi cùng một số người nhanh chóng cắt kẽm mở cửa, rồi đi xách nước dập lửa cứu những người trong nhà ra ngoài. Lúc đó, đường ống dẫn nước đã bị khóa chặt, nên những người trong xóm trọ chỉ tận dụng được những xô nước còn trong các phòng để dập lửa”, một người dân sống gần phòng trọ bị đốt kể lại.

Bà Nguyễn Thị Kim Quế, mẹ của nạn nhân Ngân kể: “Khoảng 11 giờ tối hôm trước, cả nhà tôi đi ngủ, hai vợ chồng tôi cùng cháu ngoại (bé gái 10 tháng tuổi) nằm bên dưới, còn hai chị em con Ngân thì ngủ trên gác. Nửa đêm, chồng tôi dậy đi vệ sinh thì thấy khói lửa bốc lên nên nháo nhào gọi cả nhà dậy. Hoảng quá, hai chúng tôi bế cháu ngoại lao vào nhà tắm xả nước. Lúc này, hai chị em nó từ trên gác xuống mở cửa để thoát ra ngoài, nhưng giật mãi không được vì cửa đã bị cột chặt bên ngoài. Do có nhiều dầu, lửa cháy mạnh nên chúng tôi chỉ biết loay hoay bên trong, không thoát được ra ngoài”.

Sau khi được sự hỗ trợ của người dân và lực lượng công an, vụ cháy được dập tắt. Các nạn nhân được đưa ra ngoài. Lúc này, chị Phan Thị Thúy Ngân (SN 1984) cùng em trai là Phan Phước Tân (SN 1987) bị phỏng nặng, còn bố mẹ và con gái chị Ngân may mắn không bị thương, cả ba chỉ bị ngạt khói nhẹ.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Nạn nhân Ngân bị bỏng độ 2/3, chiếm 85 % cơ thể; nạn nhân Tân cũng bỏng độ 2/3 nhưng 25% cơ thể.

Xon xao vu chong cot cua, do dau dot ca nha vo vi ghen

Hung thủ cột chặt cửa từ bên ngoài rồi tưới dầu vào bên trong để đốt.

Qua điều tra, cơ quan công an nhận định Trần Văn Diệp (SN 1979, quê Long An), chồng đã ly thân với nạn nhân Phan Thị Thùy Ngân là nghi can chính trong vụ án này.

Xon xao vu chong cot cua, do dau dot ca nha vo vi ghen

Ngay lập tức, các mũi điều tra được triển khai. Các trinh sát lập tức tỏa ra các hướng để truy tìm Diệp. Một mũi truy tìm Diệp tại quê nhà Long An nhưng không mang lại kết quả.

Đến hơn 10 giờ sáng ngày mồng 7 Tết, Công an huyện Nhà Bè nhận được thông tin Diệp nhảy cầu tự tử, đã được cứu sống và đưa về Trạm an toàn hàng hải Đèn Đỏ gần cầu Phú Mỹ, quận 7. Tên Diệp nhanh chóng bị bắt.

Sau một ngày điều trị do một số vết thương khi nhảy cầu tự tử, ngày 26/2, Diệp được di lý về cơ quan Công an huyện Nhà Bè. Bước đầu, Diệp khai nhận hành vi phóng hỏa thiêu sống vợ con cùng gia đình vợ.

Theo đó, mặc dù có hai người con (1 bé gái gần 11 tuổi và một bé hơn 10 tháng tuổi) nhưng hai vợ chồng thường xuyên xảy ra tranh cãi.

Thiếu tá Trần Thành Lộc - Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nhà Bè cho biết: “Diệp khai nhận do ghen tuông, ông ta nghĩ rằng đứa con thứ hai không phải con mình nên từ đó xảy ra mâu thuẫn gây sứt mẻ tình cảm vợ chồng”.

Sau khi sống ly thân với vợ, Diệp lang thang kiếm việc làm ở khu vực huyện Hóc Môn, quận 12, thi thoảng có ghé qua phòng trọ để thăm vợ, con. Nhiều lần muốn hàn gắn với vợ nhưng không được, Diệp hận thù và nảy sinh ý định giết vợ con. Hắn mua 2,5 lít dầu ở một cây xăng trên địa bàn quận 7 và chuẩn bị dây kẽm.

Khoảng 1 giờ sáng ngày mồng 7 tết (25/2), Diệp đến nhà trọ nơi gia đình chị Ngân thuê ở và dùng dây kẽm cột cửa từ phía ngoài, sau đó đổ dầu vào trong, châm lửa đốt. Y nhanh chóng lên xe tháo chạy về cầu Phú Mỹ, quận 7. Tại đây, y nhảy xuống sông Sài Gòn tìm đến cái chết nhưng do biết bơi nên y trôi dạt nhiều giờ và được cứu vớt, đưa về Trạm an toàn hàng hải Đèn Đỏ.

Xuất phát từ việc ghen tuông mù quáng, tên Diệp đã suýt đoạt mạng cùng lúc 5 người.

NGỌC THÚY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI