Xôn xao việc học sinh bị giám thị bắt lột đồ để kiểm tra

15/04/2023 - 13:26

PNO - Trên mạng xã hội xôn xao thông tin các học sinh Trường phổ thông dân lập Hermann Gmeiner (quận Gò Vấp, TPHCM) bị giám thị bắt lột đồ để kiểm tra.

Ý kiến bức xúc trên mạng xã hội về việc giám thị bắt học sinh lột đồ
Ý kiến bức xúc trên mạng xã hội về việc giám thị bắt học sinh lột đồ

Ngày 15/4, trên các diễn đàn và mạng xã hội đăng tải thông tin về việc một số học sinh bị giám thị yêu cầu lột đồ để kiểm tra. Cụ thể, học sinh chia sẻ thầy giám thị vào lớp xin giáo viên bộ môn đang đứng lớp cho vài học sinh nam qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất. Sau khi đã qua phòng giám thị và kiểm tra cặp thì thầy giám thị này lại tiếp tục yêu cầu học sinh hết lột đồ trên người ra để kiểm tra.

Theo các học sinh, sự việc này vừa xảy ra tại Trường phổ thông dân lập Hermann Gmeiner (quận Gò Vấp, TPHCM). Nhiều ý kiến tỏ ra rất bức xúc vì cho rằng hành động này của giám thị đã xâm phạm quyền riêng tư, xâm phạm thân thể học sinh.

Trao đổi với phóng viên, bà Võ Thị Lan Hương - Phó hiệu trưởng phụ trách của Trường phổ thông Hermann Gmeiner - xác nhận sự việc nói trên xảy ra tại trường vào chiều 12/4/2023. Trong đó, giám thị là một thầy giáo mới tốt nghiệp, được trường ký hợp đồng làm công tác giám thị. Do tại thời điểm nói trên, thầy giám thị nhận được tin báo cho rằng có một số em nam sinh lớp 10, 11 có mang theo thuốc lá điện tử đến lớp. Cho nên thầy đã vào lớp đề nghị giáo viên bộ môn cho các em này lên phòng giám thị để kiểm tra. Đây cũng là những em học sinh đã từng vi phạm rất nhiều lần nội quy của trường.

Thế nhưng, do kinh nghiệm xử lý còn non kém nên thầy đã yêu cầu một học sinh khác cởi áo của 8 nam sinh trong phòng, còn mình thì đứng giám sát. Vào buổi tối cùng ngày, phụ huynh của những học sinh này mới báo sự việc cho Ban Giám hiệu nhà trường. Sau đó, lãnh đạo trường cho kiểm tra lại thì mới nắm được sự việc.

Ngay hôm sau (13/4), trường đã lập biên bản về sự việc này, đồng thời thầy giám thị cũng đã làm bản tường trình, thừa nhận hành vi của mình là không đúng quy định. Theo bà Võ Thị Lan Hương, hiện giám thị này cũng đã có đơn xin nghỉ việc vì tự nhận thức là đã gây ra một hành động có hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhà trường vẫn yêu cầu thầy trở lại trường làm việc, sau khi có quyết định kỷ luật nghiêm khắc từ phía Hội đồng kỷ luật nhà trường.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI