Xôn xao nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh vì “hiềm khích” trên mạng xã hội

12/11/2020 - 21:09

PNO - Một đoạn clip dài 1 phút 46 giây vừa được đăng tải trên mạng xã hội, ghi lại cảnh một nhóm học sinh đánh hội đồng một nữ sinh trong nhà vệ sinh, kèm theo những lời nói thô tục, chửi bới. Nhóm học sinh này còn dùng nón bảo hiểm đập mạnh vào mặt, đầu nữ sinh, xô ngã xuống nền gạch, khiến em này “khóc không thành tiếng”.

Trưa 12/11, ông Đỗ Văn Minh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 12g30 ngày 7/11, nhóm năm học sinh đã đánh một nữ sinh tại nhà vệ sinh của Trường THCS Phước Thạnh (xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). 

Đây là lần thứ tư các em "giải quyết" mâu thuẫn với nhau bằng ẩu đả. Điều đáng nói, những lần ẩu đả này đều được các em trong nhóm quay hình lại.

Theo đó, khoảng 12g30 ngày 29/10/2020, nhóm của em Nguyễn Thị Hoàng M. (lớp 7C) cùng em Trần Y.Tr. (lớp 7A), Phạm Ka Th. (lớp 7B), Đặng Gia H. (lớp 6A) đã đánh em Huỳnh Thị Cẩm H. (lớp 7C) tại nhà vệ sinh của Trường THCS Phước Thạnh gây chấn thương phần mềm. Em Hoàng M. đe dọa, nếu Cẩm H. báo với giáo viên thì sẽ bị đánh tiếp.

Đến khoảng 12g20 ngày 5/11/2020, Hoàng M. hẹn em Đặng Gia H. vào nhà vệ sinh để đánh do mâu thuẫn cá nhân. Lúc này có em Nguyễn Gia H. (lớp 7B) chứng kiến và can ngăn. Tuy nhiên, em Gia H. cũng bị chấn thương phần mềm và trầy xước ở cổ, lưng và cánh tay.

Ngày hôm sau, khoảng 12g15, do biết tin bạn Huỳnh Thị Cẩm H. bị Phạm Ka Th. tham gia đánh hội đồng, em Huỳnh Thị Ng. (lớp 7C) đã kêu Ka Th. vào nhà vệ sinh nói chuyện, hai bên sinh ra ẩu đả.

Lần thứ tư, do mâu thuẫn giữa em Hoàng M. đánh Gia H. vào ngày 5/11, Cẩm H. bị đánh vào ngày 29/10; từ các clip ghi lại cảnh đánh nhau, kèm theo mâu thuẫn, hiềm khích nhau trên mạng xã hội từ tháng 9/2019, vào khoảng 12g30 ngày 7/11, nhóm 5 học sinh lớp 8 gồm Huỳnh Thị Ng., Gia H., Trần Thị Thanh Th., Trương Thị Minh T. và Đỗ Thị Thu H. đã hẹn em Hoàng M. ra nhà vệ sinh để đánh.

Em Huỳnh Phạm Tâm N. (lớp 7) dùng điện thoại di động quay lại, sau đó gửi đoạn clip qua Messenger cho một bạn cùng trường, sau đó clip này bị phát tán trên mạng xã hội.

Đến 8g ngày 9/11, sự việc được trình báo với Công an xã Phước Thạnh.

Ông Đỗ Văn Minh cho biết thêm, Ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp làm việc với từng học sinh trước sự chứng kiến của cha mẹ các em.

“Hiện vụ việc đã được Công an xã Phước Thạnh điều tra, xác minh nguyên nhân. Nhà trường cũng tổ chức cho học sinh vi phạm xin lỗi, làm hòa và cam kết không tái phạm, nếu phát hiện bạn có mâu thuẫn phải báo giáo viên hoặc gia đình biết. Cam kết không phát tán clip đã quay, không hiềm khích trả thù lẫn nhau” - ông Minh nói.

Hiện sức khỏe, tâm lý của em Hoàng M. đã ổn định, đi học lại bình thường. Nhà trường đã vận động gia đình những học sinh này ký cam kết phối hợp với trường để giáo dục con em tốt hơn. Bên cạnh đó, nhà trường đã phối hợp với công an, giáo viên chủ nhiệm để hỗ trợ giải quyết sự việc, chia sẻ với phụ huynh và học sinh bị đánh, hòa giải kịp thời, ngăn chặn sự việc xấu hơn xảy ra.

Hồng Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI