Xét xử vụ gian lận điểm thi tại Sơn La: chỉ 16/91 người được triệu tập có mặt

16/09/2019 - 09:47

PNO - Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La gửi thông báo triệu tập tới 91 người có liên quan vụ việc nhưng trong sáng nay, 75 người được triệu tập không có mặt tại tòa.

Sáng nay (16/9), Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018, với 8 bị cáo, bị truy tố với tội danh "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". 

Xet xu vu gian lan diem thi tai Son La: chi 16/91 nguoi duoc trieu tap co mat
Bị cáo Trần Xuân Yến - cựu Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La

Tại tòa, cả 8 bị cáo đang bị tạm giam hoặc tại ngoại đều có mặt, nhưng rất nhiều người được xác định "có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan" hoặc người làm chứng không đến tòa, dù đã được triệu tập.

Tòa đã triệu tập 43 người làm chứng, trong đó gồm 27 người là phụ huynh, người thân của thí sinh được nâng điểm. Tuy nhiên khi thư ký điểm danh, chỉ 12 người có mặt, 15 người có đơn xin vắng mặt, những người còn lại vắng mặt nhưng không có đơn.

Trong số những người làm chứng được triệu tập, có các vị: Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, Nguyễn Duy Hoàng - Phó giám đốc sở, Phan Ngọc Sơn - Chánh thanh tra sở, Đỗ Kim Quang - Giám đốc VNPT Sơn La, Lê Trọng Bình - Phó chủ tịch UBND TP.Sơn La…

Khi thư ký tòa điểm danh, ông Đức vắng mặt do đang bệnh nặng, nằm viện.

Tòa cũng triệu tập 47 người có quyền và nghĩa vụ liên quan, trong đó có nhiều thí sinh nằm trong danh sách được nâng điểm.

8 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: - nguyên Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La; , , - Trưởng phòng, Phó phòng và chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục; - Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu; - Phó phòng Chính trị Tư tưởng; (nguyên trung tá) và (nguyên thiếu tá) - cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Sơn La.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI