Xem xét khởi tố nghi án 2 cháu bé bị tiêm thuốc diệt cỏ

05/12/2014 - 09:48

PNO - PN - * Đã khám nghiệm tử thi cháu bé, đưa về quê mai táng

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 4/12, một lãnh đạo thuộc Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45) công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết sẽ xem xét khởi tố điều tra nghi án hai cháu bé bị chích thuốc diệt cỏ khiến cháu H.Q.E. (hai tuổi) tử vong vào ngày 3/12 tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Cùng ngày, lực lượng công an đã đến nhà để lấy lời khai chị Nguyễn Thị Bé Đào (25 tuổi; mẹ của hai cháu bé). Tuy nhiên, chị Đào tỏ thái độ bất hợp tác, cương quyết khẳng định mình không tiêm thuốc độc cho hai con. Khi đề nghị kiểm tra tay để xem có dấu vết chích thuốc độc hay không thì chị Đào chỉ cho kiểm tra tay phải chứ nhất quyết không cho xem cánh tay trái. Hiện sức khỏe chị Đào đang ngày một yếu do không chịu ăn uống và bệnh tật.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, sau khi cháu H.Q.E. tử vong, đêm 3/12, các cơ quan công an đã phối hợp tiến hành mổ tử thi tìm nguyên nhân gây ra cái chết của bệnh nhân này. Hiện gia đình đang đưa thi hài cháu về quê An Giang để an táng.

Như Báo Phụ Nữ ngày 3/12 đã đưa tin, ngày 1/12, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM tiếp nhận hai bé trai (H.Q.E. 20 tháng tuổi và H.V.Q. tám tuổi) từ Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang chuyển lên trong tình trạng gan, phổi bị tổn thương, nhiễm độc rất nặng. Các bác sĩ đã tiến hành làm các xét nghiệm, phát hiện hàm lượng thuốc diệt cỏ rất cao trong cơ thể hai bệnh nhi này.

HẠNH THẾ - VINH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI