Xem miễn phí phim kinh điển “Người tình”

12/01/2022 - 18:03

PNO - “Người tình”, bộ phim nổi tiếng của Pháp từng quay tại Việt Nam sẽ được chiếu miễn phí, phục vụ khán giả Việt dịp mừng xuân mới.

Theo chia sẻ từ Viện Pháp, mỗi năm, đơn vị đều hợp tác cùng với Danet - ứng dụng xem phim trực tuyến tại Việt Nam chiêu đãi khán giả trong nước những bộ phim Pháp chất lượng. Năm nay, dịp Tết, khán giả có cơ hội thưởng thức 13 phim Pháp nổi tiếng với chất lượng hình ảnh, phụ đề chỉn chu.

Trong danh sách các phim được chiếu miễn phí, khán giả sẽ được xem Người tình (tựa gốc L’amant), bộ phim do đạo diễn Jean-Jacques Annaud thực hiện. Phim có sự tham gia của diễn viên Lương Gia Huy, Jane March, Arnaud Giovaninetti...

Phim khởi quay tại Việt Nam vào năm 1986 và được ra mắt chính thức vào năm 1992. Hai nhân vật chính của phim không có tên, chỉ được gọi bằng "cô gái trẻ" và "người đàn ông Trung Hoa".

Thước phim kinh điển trong Người tình.
Thước phim kinh điển trong Người tình.

Nhân vật cô gái là con gái của một gia đình nghèo người Pháp ở Việt Nam thời Pháp thuộc. Cô gặp người đàn ông Trung Hoa khi đang trên đường từ Sa Đéc quay lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ lễ. Từ phút giây gặp gỡ đó trở về sau, cả hai nảy sinh tình cảm nhưng vướng nhiều rào cản. Họ đều có những lựa chọn riêng nhưng hầu như, do người khác sắp đặt, không tự quyết được số phận.   

Ngoài Người tình, khán giả có thể xem nhiều phim Pháp ấn tượng khác như Lucky Luke (đạo diễn James Huth), Tous les Soleils (đạo diễn Philippe Claudel), Ex de ma vie (đạo diễn Dorothée Sebbagh), Gaston Lagaffe (Pierre-François Martin-Laval), Cigare Au Miel (đạo diễn Kamir Ainouz)...

Một số hình ảnh trong phim Người tình:

 

Tháng phim Tết diễn ra từ ngày 14/1 – 14/2 với 13 bộ phim, chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 14/1), 5 bộ phim đến từ MyFFF (MyFrenchFilmFestival) - một liên hoan phim được tổ chức thường niên tại Pháp, sẽ mở màn. Đến 22/1, 8 bộ phim Pháp do Danet mua độc quyền sẽ tiếp tục được gửi đến khán giả.

Bà Sophie Maysonnave, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) cho biết bà rất vui vì hoạt động chiếu phim lại được tiếp tục, tiếp nối thành công của 2 mùa trước với hơn 1 triệu lượt xem trên nền tảng. Năm nay, bà Sophie Maysonnave mong IFV tiếp tục được đồng hành cùng khán giả Việt trong hành trình khám phá những bộ phim Pháp ấn tượng, chất lượng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI