Xe xếp hàng trước trạm thu phí Quán Hàu vì tăng phí đường bộ

04/01/2016 - 19:14

PNO - Cho rằng việc tăng phí đường bộ là quá cao và không hợp lý nên một số doanh nghiệp đã đưa xe ra trạm thu phí tập kết.

Sự việc xảy ra vào sáng nay (ngày 4/1), tại trạm thu phí Quán Hàu Km672+472 Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Quảng Ninh). Một số chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn đã đưa phương tiện tập kết tại trạm thu phí để phản đối việc tăng thu phí đường bộ.

Xe xep hang truoc tram thu phi Quan Hau vi tang phi duong bo
Xe tải xếp thành hàng dài tại các làn thu phí tại Trạm thu phí Quán Hàu (Ảnh: Báo Quảng Bình)

Mặc dù chỉ diễn ra trong vòng 2 tiếng, với khoảng 30 xe các loại, chủ yếu là xe chở hàng, đỗ tại các làn thu phí nhưng đã gây ách tắc cục bộ về phía Nam, tuyến quốc lộ 1A.

Theo ý kiến của một số doanh nghiệp,̀ do bức xúc vì phí đường bộ tăng quá cao và có trường hợp chỉ sử dụng Quốc lộ 1A, chứ không sử dụng đường tránh nhưng vẫn bị thu phí nên xảy ra tình trạng này.

Tại hiện trường, do xe ùn tắc quá nhiều nên nhân viên trạm thu phí phải rời cabin ra ngoài để bán vé cho các phương tiện qua trạm. Bên cạnh đó, một xe ô tô loại 4 chỗ ngồi đã bị va quẹt gây hư hỏng nhẹ.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh và doanh nghiệp khai thác trạm thu phí đã có mặt tại hiện trường để tuyên truyền, giải quyết sự việc nhằm tránh gây ách tắc giao thông.

Đến gần 9 giờ cùng ngày, sau khi các chủ phương tiện đưa xe ra khỏi hiện trường thì trạm thu phí mới hoạt động trở lại bình thường.

Trao đổi với PV Phunuonline về việc các doanh nghiệp phản đối tăng mức thu phí đường bộ, ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết, việc tăng thu phí đã được Bộ Tài Chính thông qua theo Thông Tư 93.

“Việc tập kết xe ở trạm thu phí diễn ra nhanh, tôi chưa nghe báo cáo cụ thể nhưng sau khi được doanh nghiệp khai thác trạm thu phí Quán Hàu vận động, giải thích, các doanh nghiệp đã đưa xe ra khỏi trạm thu phí, trả lại mặt bằng cho Trạm hoạt động”, ông Hải cho biết.

Nguồn tin riêng của PV Phunuonline thì ngày mai (5/1) UBND tỉnh Quảng Bình sẽ có cuộc họp bàn về vấn đề này.

P.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI