Xe tải "dìu" xe khách cứu 30 người thoát chết: Tiệc đoàn tụ thiếu người ân nhân

12/09/2016 - 07:13

PNO - Mọi người gặp nhau, ai cũng vui mừng xúc động. Nhưng trong bữa tiệc này, không có sự tham gia của tài xế Phan Văn Bắc.

Chiều ngày 11/9, tại nhà riêng chủ xe khách mất phanh trên đèo Prenn (Lâm Đồng) đã tổ chức bữa tiệc mừng ngày thoát nạn trở về. Ông Nguyễn Văn Phong - chủ xe đã đứng ra mời tất cả mọi người nhằm tri ân tới những vị khách có mặt trên xe ngày hôm đó.

6 bàn tiệc tổ chức rôm rả tại nhà ông Phong. Tuy nhiên tài xế điều khiển xe khách, được cho là có nhiều may mắn, là ông Phan Duy Toàn, vì bận việc riêng đã không đến tham dự được.

Ông Phong trong niềm vui chia sẻ: “Tổ chức buổi tiệc này là muốn cảm ơn trời đất, cảm ơn hành khách đã đồng hành cùng nhà xe vượt qua hiểm nguy”.

Xe tai
Mọi người đến nhà ông Phong tham dự bữa tiệc sau vụ tai nạn (Ảnh VTC).

Đại diện chính quyền địa phương cũng đến chia vui cùng chủ xe và những hàng khách vừa trải qua chuyến đi hãi hùng. Bà Nguyễn Thị Kim Nga - Phó bí thư Thị trấn Cần Đước cho biết, bản thân bà cũng như chính quyền địa phương cũng thấy mừng khi xe gặp sự cố nhưng mọi người được bình yên, may mắn thoát nạn.

Tại bữa tiệc, ai cũng vui vẻ, mừng tủi khi biết được mình còn sống. "Khi sự cố xảy ra, mọi người trong xe hoảng loạn. Có người đập kính nhưng không dám lao ra ngoài vì chiếc xe đi với vận tốc hơn 100km/h. Ai trên xe cũng nghĩ tới cái chết chứ nào ngờ còn được sống mà ngồi ăn nhậu như hôm nay" - một người có mặt trong bữa tiệc chia sẻ.

Khi nhắc về buổi tai nạn, từ người già đến người trẻ có mặt trong bữa tiệc đều biểu lộ rõ sự sợ hãi. Họ bảo rằng, ngày hôm đó mới biết đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết sợ hãi đến mức nào.

Tuy nhiên, trong bữa tiệc này không có sự góp mặt của tài xế chiếc xe cứu mạng - anh Phan Văn Bắc. Sau khi xảy ra sự việc, anh Bắc được nhiều ban ngành khen thưởng, dư luận cả nước lên tiếng khen ngợi tấm gương tuổi trẻ dũng cảm. Nhưng bên cạnh đó cũng có những thông tin trái chiều khiến cuộc sống anh Bắc bị đảo lộn khiến anh cảm thấy mệt mỏi.

Anh Bắc cho biết, sau khi sự việc xảy ra anh vẫn chưa hết sợ. Dự định của anh sẽ nghỉ ở nhà vài hôm rồi lại tiếp tục công việc lái xe tải đường dài của mình. Dù anh không có mặt trong bữa tiệc nhưng thấy mọi người còn sống, gặp nhau cười nói vui vẻ thì bản thân anh đã cảm thấy rất vui.

Liên quan đến vụ việc, hiện cơ quan chức năng huyện Đạ Huoai - Lâm Đồng vẫn đang tiếp hành tạm giữ chiếc xe khách và chiếc xe tải để phục vụ cho công tác điều tra vụ việc. Cả hai chủ xe đều khẳng định đã làm đủ thủ tục giấy tờ và xin giải quyết nội bộ sau khi vụ việc xảy ra.

Đoàn Văn


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI