Xe tải bê cổng trường học, để lộ cột trụ không thép

26/10/2021 - 18:20

PNO - Khi đi vào trường, chiếc xe tải đã va quệt rồi “bứng” luôn cả phần mái cổng một trường học ở Nghệ An, để lộ phần trụ không một lõi thép.

Chiều 26/10, ông Nguyễn Doãn Loan - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, chính quyền xã này cùng Trường tiểu học Dũng Hợp đã lên phương án sửa chữa cổng trường và hàng rào để đảm bảo an toàn sau sự cố đổ sập.

Trước đó, khoảng 16g chiều 25/10, một chiếc xe tải chở sữa vào cung cấp cho Trường tiểu học Dũng Hợp (xã Nghĩa Dũng). Khi đi qua cổng trường, thùng xe vướng vào phần mái trên cổng trường khiến chiếc cổng bị đổ sập. 

Một phần cổng trường nằm lơ lửng trên thùng xe tải
Một phần cổng trường nằm lơ lửng trên thùng xe tải

Vụ việc khiến một phần mái nằm lơ lửng trên thùng xe tải. May mắn thời điểm này học sinh đang học bên trong lớp và không có người đi qua cổng nên không có ai bị thương.

Điều đáng nói, khi cổng trường này bị xe tải “bứng” đi, nhiều người mới phát hiện phần trụ của cổng trường này không có thép. Điểm kết nối giữa phần trụ cổng và mái cổng trường cũng không có sự liên kết bởi sắt thép. 

Theo ông Loan, cổng trường này được xây dựng từ hơn 10 năm trước, hiện đã cũ và thời điểm đó xây dựng không có liên kết lõi thép bên trong. 

Sau khi sự việc xảy ra, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Trường tiểu học Dũng Hợp đã thuê máy móc về kéo đổ phần trụ cổng còn lại, dọn sạch sẽ nhưng vẫn chưa làm được cổng tạm.

“Sau sự việc vừa qua, phía xã và nhà trường đã lên phương án để sửa chữa cổng trường và khoảng 400m bờ tường rào để đảm bảo an toàn” - ông Loan nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI