Xe công nghệ không được đón khách trên tầng nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất

28/07/2022 - 19:00

PNO - Chiều ngày 28/7, nhà giữ xe TCP sân bay Tân Sơn Nhất thông báo dừng cho xe công nghệ đón khách tại tầng 3 đến 5 và sân thượng của nhà xe.

Lý do mà nhà giữ xe đưa ra là để đảm bảo an ninh cho khách sử dụng dịch vụ xe công nghệ. Theo đó, tất cả xe công nghệ sẽ không được đón khách ở tầng 3 đến tầng 5 và sân thượng mà chỉ đón khách tại làn D1 và D2 ở tầng trệt nhà xe TPC.

Khách đón xe tại nhà xe TCP, sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Phương Nguyên
Khách đón xe tại nhà xe TCP, sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Phương Nguyên

Các hãng xe công nghệ cũng nhanh chóng thông báo đến đối tác về quy định đón, trả khách tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Trong đó, ứng dụng Be cho biết, các trường hợp tài xế vi phạm việc đón khách tại tầng 3 đến 5 nhà xe TCP sẽ bị xử lý theo quy định của Ban quản lý Cảng Hàng không.

Với quy định này, khách đón xe công nghệ tại Cảng Tân Sơn Nhất không còn cảnh vất vả vác hành lý, "leo lầu" như trước. Đồng thời, với việc xe công nghệ chỉ đón khách ở làn xe D1 và D2, sẽ dễ quản lý tình trạng tài xế công nghệ, xe dù vào đỗ xe tại nhà xe, sau đó tắt app, chèo kéo, thỏa thuận riêng với hành khách mức giá cao hơn giá niêm yết.

Động thái trên diễn ra sau buổi thực địa, làm việc với các đơn vị tại sân bay Tân Sơn Nhất của Thứ  trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ngày 27/7. Khảo sát tại nhà để xe TCP, Thứ trưởng yêu cầu nhà xe phải dừng ngay việc đón xe ở trên lầu; gấp rút thông báo đến cho hãng xe, tài xế và khách hàng.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương báo cáo về phương án, giải pháp để hạn chế ùn tắc, xử lý vi phạm về bắt xe không đúng quy định. Thanh tra giao thông triển khai quyết liệt việc xử lý vi phạm đối với các trường hợp vi phạm tại nhà xe sân bay.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI