Xe chuyên dụng bơm nước cứu ô tô trong hầm chung cư ở Đà Nẵng

10/12/2018 - 14:11

PNO - Các lực lượng được điều động để bơm nước ra khỏi hầm chung cư cao cấp Hoàng Anh Gia Lai ở Đà Nẵng nhằm cứu hàng trăm ô tô và xe máy của cư dân bị nhấn chìm trong đợt mưa lũ đang hoành hành.

Đến sáng 10/12, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng tiếp tục điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều xe chuyên dụng, máy bơm đến hút nước, cứu hộ ô tô, xe máy bị chìm dưới hầm chung cư Hoàng Anh Gia Lai (đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê).

Xe chuyen dung bom nuoc cuu o to trong ham chung cu o Da Nang
Xe chuyên dụng được điều động để bơm nước ra khỏi tầng hầm chung cư.

Có 3 xe chuyên dụng cùng 3 máy bơm được sử dụng. Dự kiến 3 máy bơm mất khoảng 17 tiếng liên tục mới hút hết nước trong hầm để xe.

So với đỉnh điểm ngập hôm qua, lượng nước mới chỉ được hút một phần nhỏ. Nước được hút và đổ trực tiếp ra bờ hồ Hàm Nghi cạnh chung cư này. Một số ô tô đã được xe cứu hộ đưa khỏi khu vực hầm để đi sửa chữa.

Xe chuyen dung bom nuoc cuu o to trong ham chung cu o Da Nang
Một chiếc xe sang được kéo ra khỏi hầm.

Một cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ tại đây cho biết, từ tối qua máy bơm đã hút nước trong hầm, tuy nhiên, do mưa quá lớn nên đến khoảng 10g đêm nước dâng lên lại. Lượng nước được hút ra ngoài quá ít so với lượng nước từ ngoài tràn vào hầm nên ngành chức năng phải rút máy bơm về.

Tại chung cư này, ước tính có khoảng 100 ô tô và hàng trăm xe máy bị nhận chìm dưới tầng hầm. Trong đó, có nhiều loại ô tô sang như BMW, Range Rover. Trên địa bàn TP Đà Nẵng, có hàng trăm ô tô bị nhận chìm dưới nước trên các tuyến đường bị ngập.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI