Xe cẩu "cứu" xe buýt giữa dòng nước lũ

29/10/2020 - 22:24

PNO - Chiếc xe buýt chết máy nằm lại giữa dòng nước lũ khi cố băng qua đoạn đường ngập sâu đã được xe cẩu kéo vào bờ an toàn. Vụ việc xảy ra tại Hà Tĩnh.

Tối 29/10, một chiếc xe buýt chạy tuyến thị trấn Sơn Tây - TP. Hà Tĩnh khi đến địa phận thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn) thì mắc kẹt do gặp đoạn đường bị ngập sâu hơn 1m.

Đoạn đường này đã có biển cảnh báo bị ngập sâu, song tài xế xe buýt vẫn liều lĩnh chở khách băng qua. Khi vừa chạy được một đoạn thì xe buýt chết máy, nằm lại giữa đường.

Chiếc xe buýt chết máy khi cố băng qua đoạn đường ngập sâu hơn 1m
Chiếc xe buýt chết máy khi cố băng qua đoạn đường ngập sâu hơn 1m

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh lập tức hô hào mọi người đến hỗ trợ, đưa người trên xe xuống an toàn.

“Lúc này trên xe còn 3 người. Cơ quan chức năng đã huy động một chiếc xe cẩu lớn đậu gần đó, dùng cáp và sự hỗ trợ của người dân để kéo chiếc xe buýt lùi lại, vào bờ. Nếu để lâu, chiếc xe này sẽ bị nước lũ cuốn trôi ngay” - ông Nguyễn Thế Hùng (trú tại khối 8, thị trấn Phố Châu) nói. Phải mất hơn 30 phút, chiếc xe buýt mới được đưa vào nơi an toàn.

Lực lượng chức năng cùng người dân phải sử dụng máy cẩu kéo xe buýt vào bờ
Lực lượng chức năng cùng người dân sử dụng xe cẩu kéo xe buýt vào bờ

Từ sáng 29/10, mưa lớn dồn dập cùng với việc nhiều hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn xả lũ khiến nhiều nơi bị ngập. Các địa phương ở Hà Tĩnh cũng đã di dời hàng trăm hộ dân trước nguy cơ sạt lở đất và lũ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI