Xe cấp cứu của mẹ Nâu đã đến với bệnh nhân Bệnh viện quận 1

22/09/2021 - 16:13

PNO - Lúc sinh thời, Mẹ luôn luôn ấp ủ việc mua một xe cấp cứu để đưa những người bệnh ở vùng sâu, vùng xa vào bệnh viện điều trị kịp lúc.

Ngay trong lúc khốc liệt nhất của dịch bệnh, gia đình của cố Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nâu đã thực hiện một trong những di nguyện của mẹ: mua xe cứu thương tặng cho bệnh viện.

Một trong những di nguyện của mẹ Nâu là tặng xe cấu cứu cho bệnh viện để người dân được cấp cứu kịp thời
Một trong những di nguyện của mẹ Nâu là tặng xe cấp cứu cho bệnh viện để hỗ trợ người dân kịp thời

Sáng 22/9, tại Bệnh viện quận 1 Cơ sở 2, đại diện gia đình mẹ Nâu - bác sĩ Nguyễn Tô Bảo Hoàng, cháu ngoại của mẹ Nâu và là Phó giám đốc bệnh viện quận 1 - đã trao tặng xe cứu thương đến Bệnh viện quận 1.

Bác sĩ Nguyễn Tô Bảo Hoàng cho biết, sinh thời, bà cụ luôn ấp ủ việc mua xe cấp cứu để giúp những người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận bệnh viện kịp thời. Tuy nhiên, khoảng thời gian trước còn gặp rất nhiều khó khăn nên không thể thực hiện được.

"Khi tôi được phân công về nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện quận 1, cũng là thời điểm khốc liệt nhất của dịch COVID-19. Gia đình đã nhất trí thực hiện di nguyện của ngoại trong thời điểm này, góp phần cùng ngành y tế quận trong phòng chống dịch", bác sĩ Hoàng chia sẻ.

Bệnh viện Quận 1 tiếp nhận xe cứu thương trong sự vui mừng của mọi người
Bệnh viện quận 1 tiếp nhận xe cứu thương trong sự vui mừng của mọi người

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc bệnh viện quận 1 - cho biết: “Bệnh viện rất vui mừng khi ngay lúc này tiếp nhận được xe cứu thương. Bệnh viện sẽ hoạt động tốt hơn trong việc phòng chống COVID-19, cũng như các hoạt động của bệnh viện sắp tới, đặc biệt là bộ phận cấp cứu để sẵn sàng tiếp nhận những ca cấp cứu trên địa bàn quận 1”.

Xe cấp cứu được tặng có các trang thiết bị cơ bản như bình oxy, nguồn điện 220KW để kết nối oxy cao tầng, xe có nội thất rộng rãi, có thể đặt được 2  băng ca cùng lúc. Xe có giá 940 triệu đồng.

Bác sĩ Nguyễn Tô Bảo Hoàng - Phó giám đốc bệnh viện Quận 1 cũng là cháu ngoại của cố mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nâu
Bác sĩ Nguyễn Tô Bảo Hoàng - Phó giám đốc bệnh viện quận 1 là cháu ngoại của cố Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nâu

 

Nội thất xe rộng, có thể chức được 2 băng ca cùng lúc
Nội thất xe rộng, có thể đặt được 2 băng ca cùng lúc

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI