Xe ba gác tự chế: "Hung thần" trên đường phố

02/01/2021 - 06:45

PNO - Vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, không đảm bảo an toàn, chạy vào đường xe máy gây cản trở giao thông... xe ba gác tự chế được ví như những "hung thần" trên đường phố, khiến nhiều người khiếp sợ.

Trên các tuyến đường Xa lộ Hà Nội, Võ Văn Ngân, Lê Văn Chí (quận Thủ Đức), Lê Văn Việt (quận 9), Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú), Hưng Phú (quận 8), Nguyễn Văn Cừ (quận 5)… tình trạng xe ba gác vận chuyển hàng hóa cồng kềnh ngang nhiên lưu thông vào giờ cao điểm, lạng lách như chốn không người khiến người dân khiếp sợ. 

Vận chuyển hàng hóa bằng xe ba gác tự chế giúp giảm chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, hàng hóa cồng kềnh khiến nguy cơ gây ta nạn là rất cao
Xe ba gác chở hàng hóa như thế này mang đến nguy cơ gây tai nạn rất cao

Phần lớn các xe này là xe ba gác tự chế, không còi, không biển số. Các tài xế cho biết họ thường chở vật liệu xây dựng cho các gia đình đang sửa nhà. Do nhà trong hẻm nhỏ, nên chủ nhà thuê xe ba gác cho tiện, hơn nữa thuê xe ba gác cũng rẻ hơn thuê xe tải rất nhiều.

Nhiều xe ba gác tự chế chạy rất cẩu thả và lấn tuyến
Một xe ba gác chở hàng lưu thông trên đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức

Nhiều người bức xúc và cả sợ hãi khi xe ba gác ngang nhiên lạng lách, lưu thông trên đường vào giờ cao điểm, bất chấp sự an toàn của những người tham gia giao thông. Anh Trần Ngọc Giàu (đường Lê Văn Việt, quận 9) cho biết: "Khi thấy xe ba gác chở hàng dài nhọn, tôi thường giữ khoảng cách thật xa, vì rất sợ xe thắng gấp". 

Chị Ngọc Tâm (quận 5) chia sẻ: “Xe ba gác chạy rất ẩu và thường xuyên lấn người đi đường. Tôi đã từng bị xe ba gác chở đồ cồng kềnh va quẹt. Lúc đó tôi ngã lăn ra đường, cũng may...”.

Nhiều hàng hóa dài, nhọn gây nguy hiểm cho người đi đườngMột chiếc xe tự chế chở hàng hóa dài, nhọn gây nguy hiểm cho người đi đường

Ngày 1/1/2008, Chính phủ chỉ đạo đình chỉ lưu hành ô tô đã kết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ. Đình chỉ hoạt động các cơ sở lắp ráp, tự chế các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và đường thủy nội địa trái phép, nếu cố tình vi phạm có thể tịch thu trang thiết bị trực tiếp sản xuất của cơ sở đó.

Thời gian tới, Sở GTVT kiến nghị Viện nghiên cứu phát triển TPHCM chủ trì phối hợp với các sở ban ngành có liên quan lập đề án kiểm soát, tiến tới chấm dứt hoạt động đối với xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ 3, 4 bánh trên địa bàn thành phố. Thời gian thực hiện trong năm 2021.

Một số hình ảnh xe ba gác chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường:

Do chở quá nặng, xe ba gác này bị nhấc phần đầu xe lên xuống nhiều lần, khiến tài xe phải luôn ghìm tay lái xuống
Xe ba gác chở những thanh sắt dài và nhọn
Đại bản doanh cac xe tự chế đậu cập mé các con hẻm nhỏ, chờ khách gọi
Xe tự chế đậu sẵn tại các con hẻm nhỏ để chờ khách
Hàng hóa cồng kềnh, nguy hiểm được cánh tài xế ngang nhiên chở trên phố
Xe tự chế chở hàng nguy hiểm, cồng kềnh ngang nhiên trên đường
Một nữ tài xế điều khiến xe ba gác chở hàng lưu thông hướng về khu công nghệ cao quận 9
Một chiếc xe ba gác chở hàng hướng về khu công nghệ cao quận 9
Núi giàn giáo cũ từ công trình xây dựng được vận chuyển trên xa lộ Hà Nội
"Núi" giàn giáo cũ được vận chuyển trên Xa lộ Hà Nội
Cọng sắt dài rỉ sét và những miếng sắt cũ được xe ba gác vận chuyển trong tình trạng không được cột vào xe trước cổng trường đại học Sư phạm kỹ thuật
Những đoạn sắt dài đã hoen gỉ này có thể gây thương tích nặng cho người đi đường
Những cọng sắt dài được uốn cong hình chữ U nhọn hoắt di chuyển trên đường làm ai thấy cũng né xa
Hàng hóa là những thanh sắt dài
Những thanh sắt vuông dài được người dân vận chuyển bằng xe ba gác tạm bợ từ xưởng đến khu dân cưMột xe ba gác tự chế chở sắt
Nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong mùa cận Tết tăng cao khiến các xe vận chuyển luôn trong tình trạng quá tải
Không ai biết những xe chở hàng thế này có thể gây ra điều gì cho người đi đường

Tam Nguyên - Thùy Sinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 02-01-2021 08:04:30

    Đi đường mà gặp xe này rất sợ, chạy ngược chiều dễ gây tai họa cho người đi đúng đường. Khi gây tai nạn rồi lại cò kè xin lỗi... không có khả năng bồi thường khi gây tai nạn. Đề nghị CA phạt nặng các loại xe như thế này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI