Xa cách khiến anh ấy nguội lạnh với em

25/08/2021 - 12:24

PNO - Đừng trở thành một cô gái vô cảm, ích kỷ, hờn dỗi nghi ngờ và tra gạn, làm phí thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi của người yêu.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Vì dịch bệnh kéo dài, chồng sắp cưới của tôi về lại nhà ở Bình Phước, tôi ở Sài Gòn. Đúng ra cả hai chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới đầm ấm, hạnh phúc về chung một nhà vào ngày 6/7 nhưng chẳng ngờ dịch bệnh căng thẳng, cả hai tạm chia xa.

Thời gian đầu về quê, anh vẫn nhắn tin hỏi thăm, gọi video để thấy cả hai không xa cách nhưng hơn 2 tháng trôi qua, anh thay đổi. Anh đi làm tình nguyện ở quê và nghe đâu, có cô gái nào đó theo đuổi.

Tôi đọc ở phần bình luận dưới hình ảnh anh đăng trên Facebook, bạn bè anh vào chọc ghẹo anh với cô bé đó, anh chỉ thả icon và không nói lại. Sự xa cách ngày càng thấy rõ khi chúng tôi xung đột, bất đồng. Anh bảo vì quá mệt nên đi ngủ sớm, không còn nói lời yêu thương.

Ba mẹ anh vẫn liên lạc với tôi đều đặn nhưng phía anh lại khác, tôi thấy chúng tôi có khoảng cách. Tôi tìm cơ hội nói chuyện thẳng thắn nhưng anh lần lữa rồi cho qua. Đến bây giờ, sau trận cãi vã, anh nói tôi không còn tin thì nên chia tay.

Chúng tôi đã chốt ngày cưới, gia đình 2 bên gặp nhau nhưng chưa dạm ngõ vì tính gộp lễ ăn hỏi và cưới vào một ngày vì ở xa nhau. Giờ anh như thế, tôi chẳng biết phải buông hay giữ, buông thì thương mà cứ như hiện tại, tôi lúc nào cũng trong sự nghi ngờ, lo anh có người khác. Tôi nên làm sao đây chị Hạnh Dung?

Trần Thị Thảo Ngân

Thảo Ngân thân mến, 

Người ta có một câu châm ngôn rất hay như thế này về tình yêu: Tình yêu trong xa cách vì như ngọn lửa trong gió. Gió thổi tắt ngọn lửa nhỏ và thổi bùng ngọn lửa lớn. Có lẽ, tình yêu của các bạn chính lúc này đây đang được đưa ra trước gió để biết rằng nó là tình yêu lớn hay nhỏ.

Có một thực tế là hiện nay, tất cả những tình nguyện viên tham gia vào cuộc chiến chống COVID-19 đều rất căng thẳng, mệt mỏi và thậm chí chấp nhận những an nguy cho sức khỏe và mạng sống của mình. Điều họ cần hơn cả bây giờ từ những người thân là sự động viên, chia sẻ, yêu thương, tự hào. Và chắc chắn những xét nét, nghi ngờ, tra gạn chỉ bắt đầu từ vài cái icon trên mạng của bạn đã làm người yêu bạn vô cùng mệt mỏi, thậm chí, nó là sự xúc phạm lớn đối với ý nghĩa công việc mà anh ấy đang làm.

Bạn nghi ngờ những lời chọc ghẹo của bạn bè anh ấy và những icon của anh ấy? Bạn có nghĩ rằng những con người trẻ như anh ấy và như cả cô gái nào đó, đang là những người "cùng chiến tuyến". Họ có thể có những tình cảm nhẹ nhàng với nhau, như những đồng đội. Đùa vui là bản tính của tuổi trẻ. Càng khó khăn gian khổ, họ càng vui đùa. Và nếu chỉ là sự vui đùa của bạn bè mà người yêu bạn phải phản ứng lại hay thanh minh trên FB, có phải là điều hay? Có khiến cô gái kia, một đồng đội của phải tổn thương hay không?

Riêng về phần bạn, cũng là một người trẻ, lúc này, nếu không phải là góp sức mình vào những việc tình nguyện hay thiện nguyện như anh ấy, trở thành một đồng đội của anh ấy, thì dù chỉ cần "ở yên một chỗ" cũng nên dùng  ngọn lửa của tình yêu của mình mang đến cho anh ấy sự ấm áp của động viên, chia sẻ, tin tưởng. Đừng để hình ảnh mình xấu xí đi: như một cô gái đỏng đảnh, vô cảm, ích kỷ, hờn dỗi ngồi "soi" Facebook của người yêu, nghi ngờ và tra gạn, làm phí đi thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi của người yêu và thời gian hạnh phúc của hai người. 

Hãy can đảm và tự tin đặt tình yêu của mình và của anh ấy trước ngọn gió thử thách của xa cách này. Và hy vọng là sau dịch bệnh này cả bạn và anh ấy đều nhận ra tình yêu lớn từ cả hai phía, để mọi việc kết thúc là một đám cưới như  mơ.

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI