Will Smith xin rời Viện hàn lâm sau cú tát

02/04/2022 - 08:38

PNO - Will Smith cho biết hành động của anh là không thể tha thứ, bào chữa vì làm tổn thương Chris Rock và nhiều người, nên anh chủ động xin rút khỏi Viện hàn lâm.

Tờ Hollywood Reporter cho biết Will Smith rất đau lòng khi đưa ra quyết định xin rút khỏi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh với vai trò thành viên, nhưng anh cũng không còn lựa chọn nào phù hợp hơn.

Will Smith thắng giải Nam chính xuất sắc tại Oscar nhưng vì lùm xùm đánh Chris Rock, không nhiều người nhắc đến chiến thắng của anh.
Will Smith thắng giải Nam chính xuất sắc tại Oscar nhưng vì lùm xùm đánh Chris Rock, không nhiều người nhắc đến chiến thắng của anh

“Hành động của tôi tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 gây sốc, đau đớn và không tài nào lý giải được. Danh sách những người bị tôi làm tổn thương rất dài bao gồm Chris, gia đình anh ấy, nhiều bạn bè thân yêu và những người thân của tôi, tất cả những người có mặt và khán giả trên toàn cầu.

Tôi đã phản bội lòng tin của Học viện. Tôi đã tước đi cơ hội ăn mừng chiến thắng của những người được ứng cử và chiến thắng khác vì những nỗ lực không ngừng của họ. Tôi muốn dành sự tập trung chú ý  cho những người xứng đáng vì thành tựu của học viện và Học viện trở lại với công việc hỗ trợ sáng tạo cho tính nghệ thuật của phim ảnh”, một phần chia sẻ của Will Smith.

Will Smith thẳng tay đánh đồng nghiệp tại đêm trao giải Oscar.
Will Smith thẳng tay đánh đồng nghiệp tại đêm trao giải Oscar

Will Smith rút khỏi Học viện đồng nghĩa với việc anh không thể bỏ phiếu cho giải Oscar nhưng vẫn có thể nhận được đề cử tại các hạng mục. Ngoài ra, nam diễn viên có thể tham gia buổi trao giải và nhận về cúp vàng nếu phần thể hiện trên phim của anh xuất sắc. Nhưng đó là chuyện ở thì tương lai, còn hiện tại, riêng việc đánh Chris Rock, Viện Hàn lâm cũng sẽ có những xem xét riêng về hình thức kỷ luật Will Smith, không chỉ đơn phương từ phía anh.

“Chúng tôi đã nhận được và chấp nhận đơn xin rời khỏi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh của ông Will Smith. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành các thủ tục kỷ luật với ông Smith vì vi phạm tiêu chuẩn ứng xử của Học viện, trước cuộc họp hội đồng dự kiến vào ngày 18/4”, đại diện Học viện lên tiếng.

Trước đó, một thông tin bất ngờ vừa được Viện Hàn lâm tiết lộ là sau cú tát với diễn viên hài Chris Rock, Will Smith được yêu cầu rời khỏi lễ trao giải Oscar nhưng anh từ chối. Hành động này của Will Smith khiến anh tiếp tục bị chỉnh trích.

Học viện khẳng định hành động của Will Smith đã làm lu mờ những chiến thắng ý nghĩa tại Oscar 2022. Điều này buộc Will Smith phải chịu trách nhiệm cho hành động bộc phát của mình, không chỉ là lời xin lỗi đã được anh nói ra ngay sau đêm trao giải.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI