Vượt khó làm phim, Huỳnh Lập phá kỷ lục người xem

18/07/2021 - 13:52

PNO - Diễn viên Huỳnh Lập mượn gian bếp của ba mẹ ở quê nhà Long Xuyên, huy động anh chị em và một số bạn bè ở quê phụ giúp làm phim mùa dịch.

Series Một nén nhang mùa 3 của Huỳnh Lập lập kỷ lục ngay tập đầu tiên, với hơn 38.000 người xem cùng lúc. So với hai mùa trước, đây là số lượng người xem cùng thời điểm cao nhất. Trước giờ công chiếu, có hơn 18.000 khán giả chờ đợi để được là những người xem đầu tiên của phần mới.

Nếu ra mắt vào các khung "giờ vàng" trong ngày, thành tích của Huỳnh Lập sẽ không có gì đáng bàn, nam diễn viên giới thiệu mùa 3 vào lúc 0g, đây không phải là thời điểm thuận tiện cho người theo dõi nhưng vẫn thu hút rất đông khán giả. Trước thành tích của tập đầu tiên, Huỳnh Lập vui mừng vì quá trình thực hiện mùa 3 gặp nhiều khó khăn, không thuận lợi như hai phần trước.

Huỳnh Lập đảm nhận nhiều vai trò khi thực hiện series mùa 3.
Huỳnh Lập đảm nhận nhiều vai trò khi thực hiện series mùa 3

Diễn viên Huỳnh Lập cho biết anh quay series Một nén nhang mùa 3 ngay tại gian bếp nhà ba mẹ ở Long Xuyên, An Giang. Trước đó vì dịch bệnh, Huỳnh Lập “kẹt” lại quê. Các thiết bị, máy móc và toàn bộ đạo cụ đều để ở TPHCM nên việc quay phim gặp khó. Huỳnh Lập và cộng sự của anh, Hồng Tú vừa nhờ người gửi đạo cụ, máy móc từ TPHCM về quê, vừa chủ động tìm thêm tại địa phương để đủ đồ sử dụng.

Nhưng ngoài thiếu trang thiết bị, series mùa 3 gặp khó khi không đủ nhân lực, việc di chuyển giữa các tỉnh gặp khó khăn. "Không đủ cộng sự chuyên nghiệp bên cạnh, tôi đành huy động anh chị em trong nhà và một số bạn bè thân thiết ở quê hỗ trợ thực hiện mùa 3", Huỳnh Lập chia sẻ.

Trong series mùa 3, Huỳnh Lập và trợ thủ đắc lực Hồng Tú phải kiêm nhiệm nhiều công việc từ sắp đặt bối cảnh, âm thanh, ánh sáng, hậu kỳ, trang điểm... Vì quay tại nhà, nhiều tạp âm từ hoạt động sinh hoạt của người thân, hàng xóm khiến ê-kíp phải quay lại nhiều cảnh.

Mặc dù ê-kíp mỏng nhưng diễn viên Huỳnh Lập cho biết toàn bộ mọi người đều ý thức được việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Bối cảnh quay phim được thực hiện ngay tại nhà, khá khó khăn để tạo dựng bối cảnh.
Bối cảnh quay phim được thực hiện ngay tại nhà, khá khó khăn để tạo dựng bối cảnh

Series Một nén nhang mùa 3 có cách làm tương tự mùa 1, tức Huỳnh Lập ngồi một chỗ và dẫn dắt khán giả theo từng câu chuyện mà anh kể. Cách làm này khác với mùa 2, khi nam diễn viên lồng ghép nhiều bối cảnh sinh hoạt nhằm minh họa cho câu chuyện thay vì chỉ tưởng tượng qua lời nói của anh như phần 1.

Huỳnh Lập cho biết sau khi tính toán, anh thấy cách làm của mùa 1 có phần thu hút khán giả hơn. Ngoài ra, hướng làm này cũng phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện tại.

“Những câu chuyện mà tôi chắt lọc và xây dựng để dành tặng cho khán giả của mình không chỉ luôn đậm tính giải trí, mà còn để lại trong lòng mọi người một thông điệp ý nghĩa để suy ngẫm, và một giá trị nhân văn để lưu giữ. Tôi hy vọng những câu chuyện này của mình sẽ là người bạn đồng hành thú vị của các khán giả, giúp mọi người luôn có được tinh thần vui vẻ, lạc quan qua mùa dịch, để có thể hướng đến những ngày tươi sáng hơn”, Huỳnh Lập tâm sự.

Trong phần cuối tập 1, mùa 3, diễn viên Huỳnh Lập tưởng nhớ đến diễn viên Hoàng Phúc. Huỳnh Lập cho biết, Hoàng Phúc chính là diễn viên đã đồng hành cùng Huỳnh Lập và ê-kíp trong series mùa 2. Cách đây vài tháng, Hoàng Phúc qua đời vì bạo bệnh.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI