Lâm Thanh Hà nhớ về mẹ khi nhận bằng tiến sĩ danh dự ở tuổi 69

04/04/2023 - 08:57

PNO - Ngày 4/4, Lâm Thanh Hà chia sẻ loạt ảnh nhận bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Hồng Kông trên trang cá nhân, được nhiều khán giả quan tâm.

 

Lâm Thanh Hà vừa nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Hồng Kông
Lâm Thanh Hà vừa nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Hồng Kông

Bằng tiến sĩ danh dự này dành cho những cá nhân có thành tựu nổi bật trong sự nghiệp, có ảnh hưởng và đóng góp lớn cho cộng đồng. Chia sẻ về việc này, Lâm Thanh Hà nói "nằm ngoài sức tưởng tượng".

Lâm Thanh Hà nói, mẹ bà rất yêu thích việc học, nhưng vì chiến tranh và nhiều lý do khác nên không thể hoàn thành. Vì thế, bà tin tấm bằng tiến sĩ danh dự này ít nhiều sẽ mang lại niềm vui cho mẹ, giúp mẹ cảm thấy nhẹ nhõm khi ở trên thiên đường. Lâm Thanh Hà hứa với niềm vinh dự này, bà sẽ cố gắng phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội. 

Trước đó, Lâm Thanh Hà từng chia sẻ chồng và các con bà đều vui khi biết tin bà được trao bằng tiến sĩ danh dự. Dẫu lớn tuổi, nhưng bà vẫn mong sẽ tiếp tục nâng cao năng lực bản thân, không phụ lòng sự kỳ vọng của những người xung quanh luôn yêu thương, ủng hộ bà. 

Lâm Thanh Hà là một trong những diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn. Bà đóng hơn 100 phim thời hoàng kim, trong đó có nhiều phim được xem là kinh điển như: Cuồn cuộn hồng trầnTiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất BạiBạch phát ma nữ truyện... Sau khi kết hôn vào năm 1994, bà dần rút lui khỏi làng giải trí. Lâm Thanh Hà cho biết trước 50 tuổi, bà có nhiều thành công, nhưng không hề thấy vui trong cuộc sống.

Lâm Thanh Hà trong vai Đông Phương Bất Bại kinh điển
Lâm Thanh Hà trong vai Đông Phương Bất Bại kinh điển

Sau này, Lâm Thanh Hà tập trung viết sách, vẽ tranh. Bà thường có những buổi triển lãm, nói chuyện giao lưu với sinh viên các trường. Bà tìm đến các học giả để học thêm kinh nghiệm viết lách. Bà nói, việc học giúp bà thấy thoải mái, vì sai có thể làm lại. Ai cũng có thể làm thầy của bà, và việc học luôn kích thích sự tò mò của bà về thế giới bên ngoài.

Lâm Thanh Hà cũng ước sẽ được sống ở một nơi không ai biết bà là ai. Bà sẽ bày giấy, mực, vẽ chân dung người qua đường và thu tiền. Chồng và các con luôn ủng hộ Lâm Thanh Hà theo đuổi những công việc bà yêu thích.

Trung Sơn (theo Sohu, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI