Vũng Tàu: Du khách trải bạt ngoài lề đường để ngủ vì khách sạn hết phòng

05/02/2022 - 15:33

PNO - Mùng Năm tết, lượng người đổ về Vũng Tàu vẫn chật kín. Các khách sạn hầu như không còn phòng, nhiều du khách phải trải bạt bên lề đường để nghỉ ngơi.

 

 Theo Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Vũng Tàu, lượng khách đổ về thành phó biển năm nay vượt mức dự kiến, tăng khoảng 170% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khá nhiều gia đình giống gia đình này, phải trải bạt ngủ bên lề đường ở TP. Vũng Tàu

Điều này kéo theo tình trạng quá tải của các cơ sở lưu trú. Hầu hết các khách sạn lớn, nhỏ của Vũng Tàu đều không còn phòng, nhiều nhà nghỉ tăng giá lên gấp đôi, gấp ba.

Tuy vậy, dù chấp nhận giá tăng nhưng nhiều người vẫn không kiếm được chỗ nghỉ ngơi, đành phải trải bạt bên lề đường, trong bãi đỗ xe... để ngả lưng.

 
Hdfhfh

Hình ảnh thường thấy ở Vũng Tàu mùa tết này

 Ngay cả trải bạt trên lề đường cũng không dễ vì không phải tuyến đường nào cũng cho phép đỗ xe, nên nhiều người dựng trại ngay trong bãi đỗ.
 Ngay cả trải bạt trên lề đường cũng không dễ vì không phải tuyến đường nào cũng cho phép đỗ xe, nên nhiều người dựng trại ngay trong bãi đỗ. 

Nhiều du khách phản ánh, dù đã đặt phòng trước nhưng vì đông khách, khách sạn báo huỷ phòng vào giờ chót để đón khách vãng lai và dễ dàng tăng giá. Thậm chí một số người đến nơi mới biết mình bị... mất chỗ ngủ, dẫn đến việc cự cãi, tranh chấp.

Một số hàng quán cũng bị lên án vì tăng giá, chặt chém và có thái độ phục vụ kém.

Nhiều người gọi cuộc du xuân Vũng Tàu những ngày qua là chuyến đi tắm người
Nhiều người gọi cuộc du xuân Vũng Tàu những ngày qua là chuyến đi "tắm người"

Dẫu vậy, theo Phòng Văn hoá - Thông tin Vũng Tàu, đơn vị này chỉ nhận được hơn chục cuộc gọi phản ánh tình trạng chặt chém, lưu trú. Những phản ánh này đã được cơ quan quản lý xử lý.

Bất Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI