Vụ xe ben càn quét chợ làm 2 người chết: Xe mất thắng và quá tải...

19/02/2016 - 10:46

PNO - Vào thời điểm gây tai nạn chiếc xe ben đã bị mất thắng và chở quá trọng tải quy định.

Sáng ngày 19/2, đại diện Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường Lê Đức Thọ (khu vực cầu Trường Đai, phường 13, quận Gò Vấp) khiến 2 người tử vong vào ngày 17/2, hiện đã có kết luận điều tra nguyên nhân ban đầu.

Vu xe ben can quet cho lam 2 nguoi chet: Xe mat thang va qua tai...
Hiện trường ngổn ngang sau khi xe ben lao vào chợ dân sinh tự phát khiến 2 người chết, 5 người khác bị thương.

Theo đó, vào thời điểm gây tai nạn chiếc xe ben chở quá trọng tải quy định. Xe gặp sự cố mất thắng nên lao từ trên cầu vào khu vực chợ tự phát với tốc độ cao, tài xế điều khiển xe đã không kiểm soát được nên đã gây ra vụ tai nạn.

Trong một thông tin liên quan, sau khi xảy ra vụ tai nạn, đến chiều tối ngày 17/2 người điều khiển xe ben là Nguyễn Thanh Tùng (33 tuổi, nguyên quán Thanh Hóa) đã đến cơ quan Công an phường 1 (quận Gò Vấp) để trình diện.

Tại cơ quan chức năng, Nguyễn Thanh Tùng cho biết mình là chủ vựa cát ở quận 12 (TP.HCM). Ngày 17/2, do tài xế nghỉ Tết về quê, Tùng đã lên xe ben (loại 5 tấn) mang BKS 61C – 106.61 để chở cát theo đơn hàng của khách.

Chở được 3 chuyến, đến chuyến thứ tư, khi đang lưu thông trên đường Lê Đức Thọ (khu vực cầu Trường Đai, phường 13, quận Gò Vấp) thì xe mất thắng và lao vào khu chợ dân sinh tự phát ven đường.

Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến 2 người chết, 5 người khác bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo các tiểu thương, lúc xảy ra vụ việc, khách đã vãn bớt, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng và con số thương vong có thể sẽ rất lớn.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI