Vụ Tặng bảo hiểm một năm, còn tám tháng?: Yamaha xin lỗi khách hàng

16/06/2015 - 14:04

PNO - PN - Sau khi báo Phụ Nữ ngày 1/6 phản ánh việc Yamaha tặng bảo hiểm một năm nhưng chỉ còn tám tháng, hãng xe máy này đã nhận lỗi, đồng thời gửi lời xin lỗi đến chị Đào Thị Kiều Nguyên (đường Hoàng Phan Thái, xã Bình Chánh,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo bà Giang Thanh Bình, đại diện Yamaha Motor Việt Nam, vào ngày 2/1/2015, phòng marketing đã gửi thư nội bộ cho phụ trách vùng trong TP.HCM để phổ biến đến từng đại lý ở khu vực miền Nam với sáu lưu ý chính. Yamaha khẳng định, thời hạn bảo hiểm bắt đầu tính từ ngày khách mua hàng và ký vào giấy ủy quyền, kể cả khi sổ bảo hiểm chưa tới tay khách hàng.

Bà Bình thừa nhận, lỗi trong sự việc này thuộc về Yamaha Motor Việt Nam khi đã không phổ biến quy định đến tất cả đại lý, dẫn đến sự giải thích sai lệch ở đại lý Thanh Thanh An, nơi chị Nguyên mua xe.

Bà Giang khẳng định, Yamaha Motor Việt Nam cũng như Tổng công ty bảo hiểm BIDV (BIC) không cố tình kéo dài thời gian trao sổ cho khách hàng nhằm tránh rủi ro. Đây chỉ là lỗi trong khâu giải thích các quy định bảo hiểm của hãng đến khách hàng.

Mua hoa mất xe, chủ cửa hàng có bồi thường cho khách?

*Anh Nguyễn Song Toàn, tạm trú tại căn hộ 20-02 C chung cư Era Town -15B Nguyễn Lương Bằng nối dài, P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM cho biết, vào ngày 15/2/2015, anh có đến tiệm hoa vải Terra Cotta số 9 Nguyễn Văn Lượng, P.17, Q.Gò Vấp, để mua một chậu lan. Trong lúc thanh toán tiền thì bị mất cắp một chiếc xe Air Blade đời 2013 (biển số 49B1-228.89, số máy: 46E4013726, số khung: 460XDY206418).

Theo phản ánh của anh Toàn, thời điểm đó, tiệm hoa vải có người trông xe và chủ tiệm là anh Lê Khắc Trung có làm biên bản ghi nhận sự việc mất xe, hẹn đến ngày 28/2/2015 sẽ giải quyết sự việc theo thỏa thuận của hai bên. Tuy nhiên, gần một tháng rưỡi kể từ ngày anh Trung hẹn giải quyết, anh Toàn vẫn không gặp được anh Trung, gọi điện thoại thì anh Trung không bắt máy, tránh mặt. Sau đó anh Toàn có làm đơn gửi đến công an (CA) P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM xin hỗ trợ giải quyết.

Anh Lê Khắc Trung - chủ cửa hàng hoa vải Terra Cotta xác nhận: sáng 15/02/2015 anh Toàn có ghé mua chậu lan hồ điệp, nhưng chiều tối mới đến lấy hoa. Thời điểm đó có người bạn gái của anh Trung ngồi bên ngoài và đang tập trung vào việc riêng của cô ấy. Theo anh Trung, bình thường khách đến cửa hàng, anh là người tự tay khóa xe cho khách, nhưng anh Toàn đến dựng xe và vào lấy hoa diễn ra rất nhanh; anh Trung chưa kịp nhìn thấy chiếc xe của anh Toàn mà chỉ nghe anh báo mất xe. Sau đó, anh Trung có dẫn anh Toàn lên CA phường trình báo.

Anh Trung cho biết thêm, anh có hứa với anh Toàn ngày 28/2/2015 sẽ cùng giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, sau đó hoạt động kinh doanh có nhiều khó khăn, anh Trung đã cho thuê lại cửa hàng và đi làm ăn ở tỉnh nên không gặp được anh Toàn như đã ghi trong giấy hẹn. Bản thân anh cũng không hứa hẹn bồi thường vì thực tế cửa hàng của anh không có người trông xe nên không chịu trách nhiệm trong vụ này.

Đại diện CA P.17, Q.Gò Vấp cho biết, ngay khi vụ việc xảy ra, anh Toàn và anh Trung có lên phường báo mất, CA ghi nhận và trách nhiệm của cơ quan chức năng là điều tra sự vụ; mặt khác, có hướng dẫn hai bên tự thỏa thuận giải quyết. Sau đó, CA mời anh Toàn lên làm việc nhưng không liên lạc được. Đến thời điểm này, anh Toàn cũng không hề đến CA phường để làm rõ hơn về vấn đề này.

Theo luật sư Nguyễn Thành Công, Công ty Đông Phương Luật (TP.HCM), đối với những cửa hàng có “thói quen” trông xe cho khách - dù là không có thẻ, thì khi khách rời khỏi xe, xem như nghĩa vụ giữ xe đã được chuyển giao cho cửa hàng. Tuy vậy, với trường hợp anh Toàn, hai bên không có giao dịch/thỏa thuận về việc giữ xe - dù là bằng miệng; anh Toàn lại có người thân đi cùng nên chưa phát sinh giao dịch hợp đồng gửi-giữ giữa hai bên. Do đó, anh Trung sẽ không có trách nhiệm bồi thường khi xe của anh Toàn bị mất.

 Ban TT-TD

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI