Vụ rơi máy bay ở Phú Yên: Người dân đến đám tang cảm tạ phi công anh dũng

27/08/2016 - 14:23

PNO - Cảm động trước việc chàng phi công trẻ tuổi quyết không ra khỏi buồng lái, điều khiển máy bay tránh xa khu vực dân cư nên nhiều người dân Phú Yên đã đến đám tang làm lễ viếng.

Sáng ngày 27/8, lễ tang phi công Phạm Đức Trung (22 tuổi) - người điều khiển chiếc máy bay quân sự L39 gặp tai nạn tại huyện Đông Hòa, Phú Yên vào sáng ngày 26/8 được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên với nhiều người dân trên địa bàn tới tham dự.

Cảm động trước hành động anh dũng hi sinh, hạn chế thương vong khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều người dân tỉnh Phú Yên đã đến nhà tang lễ chia buồn với thân nhân của phi công Trung, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình chàng phi công trẻ tuổi.

Vu roi may bay o Phu Yen: Nguoi dan den dam tang cam ta phi cong anh dung
Người thân chuẩn bị vào làm tang lễ cho phi công Phạm Đức Trung sáng ngày 27/8 (Ảnh PLO).

Được biết, phi công Phạm Đức Trung được sinh ra trong gia đình có truyền thống quân đội, bố của Trung là trung tá Phạm Đức Thuận, công tác tại Phòng Tham mưu Trường Sĩ quan Không quân. Trung được nhận xét là người hiền lành, học viên chăm chỉ, xuất sắc.

Trước khi bắt đầu lễ viếng, ban tổ chức lễ tang đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng truy phong quân hàm sĩ quan cấp bậc thiếu úy đối với học viên đào tạo phi công quân sự Phạm Đức Trung. Trước khi hy sinh, Thiếu úy Trung mang quân hàm thượng sĩ. Trường Sĩ quan không quân cũng đã quyết định công nhận tốt nghiệp cho Thiếu úy Trung.

Trước đó, vào chiều 26/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình Trung; đồng thời chỉ đạo Bộ Quốc phòng tập trung tổ chức điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình trong công tác chỉ huy, huấn luyện, điều hành bay, đảm bảo kỹ thuật hàng không.

Vu roi may bay o Phu Yen: Nguoi dan den dam tang cam ta phi cong anh dung
Quyết định thăm hàm Thiếu úy cho phi công Phạm Đức Trung (Ảnh PLO).

Đại tá Phan Văn Thạnh, Chính ủy Trung đoàn Không quân 910, cho biết trước khi cất cánh, máy bay L39 số hiệu 8705 đã được kiểm tra kỹ lưỡng và đảm bảo an toàn kỹ thuật bay. Tuy nhiên, sự cố bất ngờ xảy ra.

Lẽ ra, trong trường hợp này, học viên phi công Phạm Đức Trung có thể nhảy dù thoát thân nhưng anh đã rất dũng cảm khi cố gắng điều khiển chiếc máy bay gặp nạn tránh rơi vào chỗ đông người đang lưu thông trên quốc lộ 1 vào giờ cao điểm và tránh đường dây điện.

Sau khi học viên phi công Phạm Đức Trung hy sinh, trung đoàn đã đưa gia đình anh ra Tuy Hòa và lo hậu sự chu đáo. Thi thể học viên phi công này sẽ được đưa về TP Nha Trang (Khánh Hòa) hỏa táng.

Phan Thanh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI