Vụ nữ sinh lớp 6 trường Phan Bội Châu tử vong: Giáo viên đe nẹt HS?

14/01/2015 - 07:19

PNO - PN - Sau sự việc em L.T.P.H., học sinh (HS) lớp 6/7 Trường THCS Phan Bội Châu (Q. Tân Phú) tử vong, nhiều phụ huynh (PH) của trường cho biết đã xuất hiện tình trạng giáo viên (GV) “khủng bố” HS.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị Phương Lam, PH hai em Bùi Phan Gia H. (lớp 8/10) và Bùi Phan Gia B. (lớp 6/11) cho biết: Một GV đã đứng trước lớp 6/11 nói bé Gia H. là đạo đức giả, giả bộ khóc lóc chứ yêu thương gì bạn, lấy chuyện người ta để PR bản thân để bán hàng trên mạng.

“Con tôi có làm gì sai, bạn nó mất, nó viết bài xót thương bạn trên facebook, cũng có trách GV đánh bạn nó. Điều đó có gì sai mà cô giáo lại đứng trước lớp nói con tôi như vậy, làm cháu xấu hổ với bạn bè, chưa kể những người không hiểu chuyện sẽ nghĩ con tôi thế nào, dễ dẫn đến bạn bè tẩy chay cháu”- chị Phương Lam bức xúc.

Cũng theo chị Phương Lam, sự việc nêu trên khiến con chị sợ sệt. Nhưng chưa hết, vì sau đó Gia H. lại tiếp tục bị một cô giáo khác với nick “Sao biển” nhắn tin “nhắc nhở” trên facebook như sau:

“Thầy cô dạy con. Con chửi này nọ. Người bội bạc vậy không thành tài được con gái à! Trường mình mọi người đều biết con có tài vẽ tranh rất đẹp nhưng nếu con vừa học giỏi vừa có tài thì xã hội sẽ nể phục con hơn. Con vạch áo cho người xem lưng, con tung tin lên facebook gây kích động bạn bè, hạ uy tín trường, GV trường ta. Bản thân con hiểu rõ từ lớp 6, 7, 8 những thầy cô dạy và yêu thương con như thế mà con lại chửi GV chúng tôi. Cái gì con làm con đừng tưởng thầy cô không biết. Cô thất vọng vì đã yêu thương một HS như con”… Rồi cô này viết tiếp: “Là HS trong mái trường Phan Bội Châu con không những không bảo vệ uy tín của ngôi trường mình. Con còn nói những điều không đúng sự thật mà con cũng chưa hiểu hết. Con làm các bạn trong trường hỗn loạn… Cô thất vọng về con lắm. Con không nói mọi người cũng biết. Con có cần hành xử như vậy không?”…

Vu nu sinh lop 6 truong Phan Boi Chau tu vong: Giao vien de net HS?

Tin nhắn trên facebook được cho là của một giáo viên gửi cho học sinh Gia H.

“Khi thấy con khóc và hoảng sợ, tôi phát hiện ra những tin nhắn trên. Với người lớn thì những lời đó không đáng gì nhưng đối với một HS lớp 8 thì lời “nhắc nhở” đầy ẩn ý của GV đã khiến cháu hoảng sợ, hoang mang vô cùng. Ngay trên facebook, tôi nói với cô giáo rằng con tôi đã rất sốc và các cháu vốn cũng có bệnh trong người. Nhận được những tin nhắn như vậy của GV, các cháu sẽ rất khiếp sợ”, chị Phương Lam cho biết.

Theo chị Lam, mấy ngày nay con gái lớn của chị suy sụp, không dám đi học và cứ nằm miết trong phòng vì sợ thầy cô, bạn bè tẩy chay.

Một PH khác có con học lớp 6 cho biết, con chị sau khi nghỉ học đi đám tang bé H. về đã bị GV nhắc nhở. Chị Phạm Thị Huệ B., là dì ruột của nữ sinh L.T.P.H., cho biết: “Chuyện đã qua, gia đình tôi không muốn truy cứu trách nhiệm. Chỉ mong nhà trường đừng đem câu chuyện của cháu tôi ra răn đe những HS khác. Khi đến viếng đám tang của H., một số em nói bị GV nói này nọ khiến các cháu rất sợ. Tôi cũng đã nói với một vị hiệu phó của trường ngay tại đám tang là đừng làm khó những cháu đã kể câu chuyện ra, hãy để cho các cháu còn lại được học yên ổn”.

Để có được thông tin hai chiều, chúng tôi đã đến Trường THCS Phan Bội Châu tìm hiểu sự việc. Nhưng, cũng như những lần trước, ngay từ cổng trường, bảo vệ đã ngăn chúng tôi lại bằng cách đưa ra lý do: ban giám hiệu đi họp, không có ai ở trường và không có ai tiếp.

Trao đổi qua điện thoại, ông Tạ Tân, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Tân Phú cho biết: Phòng đã chỉ đạo GV không được nhắc đến chuyện này với HS nữa để tránh làm ảnh hưởng đến các em. Về việc GV “nhắc nhở”, trách cứ HS qua facebook, ông Tân cho rằng: chưa thể khẳng định được là GV làm, vì có thể người khác mạo danh GV. Về việc GV “đe nẹt” HS, ông Tân cho biết Phòng Giáo dục chưa nhận được thông tin.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI