Vụ nữ giáo viên bị đề nghị điều chuyển vì nói xấu lãnh đạo: Xã và trường vẫn chưa xin lỗi cô Phương

03/04/2018 - 11:56

PNO - Mặc dù UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khẳng định, không đủ cơ sở để điều chuyển cô giáo Phượng – giáo viên trường THCS Tân Lộc nhưng đến thời điểm này nữ giáo viên vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ trường và xã.

Ngày 3/4, phóng viên có cuộc trao đổi với cô Phượng xung quanh việc cô bị UBND xã Tân Lộc đề nghị điều chuyển công tác sang trường khác. “Dù đã có kết luận rõ ràng là không đủ cơ sở để điều chuyển công tác nhưng hiện tại tôi chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào từ phía lãnh đạo nhà trường và xã Tân Lộc” – cô Phượng nói.

“Việc điều chuyển cô Phượng theo đề nghị của Trường THCS Tân Lộc và UBND xã Tân Lộc là chưa đủ cơ sở” – một lãnh đạo phòng GDĐT huyện Thới Bình cho biết.

Vu nu giao vien bi de nghi dieu chuyen vi noi xau lanh dao: Xa va truong van chua xin loi co Phuong
Trường THCS Tân Lộc - nơi cô Hoàng Thị Phượng bị đề nghị điều chuyển công tác.

Theo kết quả xác minh của Phòng GDĐT huyện Thới Bình thì lãnh đạo Trường THCS Tân Lộc lập biên bản cô Phượng vào ngày 29/1 nhưng không mời cô Phượng tham dự là chưa đúng quy định. Do đó, chưa đủ cơ sở để xác định sai phạm của cô Phượng.

Sau hai lần làm việc với Phòng GDĐT huyện Thới Bình, cô Phượng cũng thừa nhận có đăng thông tin trên trang Zalo cá nhân nhưng chỉ là cảm xúc cá nhân của cô, không ám chỉ hay xúc phạm ai.

"Căn cứ theo các quy định hiện hành, việc cô Phương đăng tải những thông tin trên trang Zalo cá nhân, mặc dù không có mục đích ám chỉ hay xúc phạm cá nhân, tổ chức nào. Nhưng cách sử dụng từ ngữ thiếu chuẩn mực, chưa đúng theo quy định về đạo đức nhà giáo" - ông Lê Hoàng Danh, Phó trưởng phòng GDĐT huyện Thới Bình cho biết.

Việc này, UBND huyện Thới Bình có văn bản chỉ đạo Phòng GDĐT phối hợp với Trường THCS Tân Lộc kiểm điểm cô Phượng trước tập thể Hội đồng sư phạm. Đồng thời, yêu cầu cô Phương cam kết trong thời gian tới không đăng tải những nội dụng vi phạm quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng đến uy tín đơn vị, địa phương và ngành giáo dục.

Cùng với đó, UBND huyện Thới Bình đề nghị Phòng GDĐT làm việc với tập thể trường THCS Tân Lộc để chấn chỉnh trong việc xác minh, xử lý sai phạm giáo viên cần phải thực hiện theo đúng quy định.

Nói về việc tổ chức xin lỗi công khai cô Phượng, một lãnh đạo UBND xã Tân Lộc khẳng định: “Việc xã Tân Lộc có văn bản đề nghị chuyển công tác cô Phượng là không sai nên chúng tôi sẽ không tổ chức xin lỗi. Việc có xin lỗi cô Phượng hay không là do phía nhà trường – nơi cô Phượng công tác”.

Theo vị lãnh đạo này, xã có văn bản đề nghị huyện điều chuyển cô Phượng là dựa trên tờ trình của trường THCS Tân Lộc. Vì cô Phượng thường xuyên gây mất đoàn kết nội bộ, lên lớp giảng dạy thì có những tác động ảnh hưởng đến học sinh. Phụ huynh học sinh nhiều lần có đơn phản ánh đến xã nên xã chỉ tổng hợp ý kiến và nêu quan điểm đề xuất huyện xem xét, điều chuyển giáo viên này.

"Trước đây cô Phượng từng bị phòng GDĐT huyện kiểm điểm việc gây mất đoàn kết nội bộ, khi chưa hết “án” thì cô lại tiếp tục vi phạm. Do đó, việc xã đề nghị huyện là trên cơ sở của trường và phụ huynh, chứ không xuất phát từ yếu tố cá nhân của bất kỳ ai ở UBND xã” – vị lãnh đạo UBND xã khẳng định.

Khi được hỏi vì sao đã có kết luận UBND huyện Thới Bình về việc điều chuyển cô Phượng là không đủ cơ sở và nhà trường đã sai khi lập biên bản vắng mặt cô Phượng,  ông Nguyễn Văn Các – Hiệu trưởng trường THCS Tân Lộc, cho biết: “Đó là chuyện nội bộ của nhà trường. Cảm ơn em đã quan tâm chuyện này”.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI