Vụ nữ giáo viên bị đề nghị chuyển công tác vì nói xấu lãnh đạo: có thể khởi kiện trường và UBND xã

27/02/2018 - 16:46

PNO - Cô Hoàng Thị Phượng – giáo viên trường THCS Tân Lộc (huyện Thới Bình, Cà Mau) khẳng định: “Sau khi có kết quả xác minh cụ thể bằng văn bản của huyện, tôi sẽ xem xét việc khởi kiện lãnh đạo nhà trường và UBND xã Tân Lộc”.

Liên quan đến việc cô Hoàng Thị Phượng bị UBND xã Tân Lộc ra văn bản đề nghị UBND huyện Thới Bình xem xét, điều chuyển công tác vì bị cho là nói xấu lãnh đạo, trưa 27/2, nữ giáo viên cho biết, sáng cùng ngày Phòng Giáo dục – Đào tạo (GDĐT) huyện có mời cô lên làm việc.

Vu nu giao vien bi de nghi chuyen cong tac vi noi xau lanh dao: co the khoi kien truong va UBND xa
Nội dung trạng thái mà cô Phượng đăng lên Zalo ngày 21/12/2017: “Đâu như đám thú dáng hình người” được cho là nói xấu lãnh đạo.

Theo nữ giáo viên, Phòng GDĐT huyện mời cô để xác minh theo sự chỉ đạo từ phía UBND huyện Thới Bình về việc UBND xã Tân Lộc có văn bản đề nghị cô chuyển sang công tác ở trường khác ngoài địa bàn xã. Lý do: cô Phượng thường xuyên viết cảm xúc trên mạng xã hội nên bị nghi ngờ là nói xấu lãnh đạo.

“Nội dung sơ bộ sau buổi làm việc với đại diện Phòng GDĐT huyện thì kết quả được khẳng định, đó chỉ là cảm xúc cá nhân của tôi và không liên quan tới ai. Tài khoản trên mạng xã hội Zalo (chứng cứ của phòng GDĐT) không trùng khớp với tài khoản đăng ký Zalo của tôi.

Đồng thời, đại diện lãnh đạo Phòng GDĐT đã nhắc nhở tôi sau này có viết cảm xúc gì thì nên chú ý đến cách dùng từ ngữ sao cho phù hợp, tránh tình trạng hiểu nhầm đáng tiếc xảy ra” – cô Phượng cung cấp thông tin sau buổi làm việc.

Cô Phượng cũng chia sẻ, kết quả xác minh nội dung vụ việc đã có nhưng sẽ chờ thông báo cụ thể bằng văn bản. Sau đó, cô Phượng sẽ xem xét khởi kiện việc lãnh đạo nhà trường và UBND xã Tân Lộc cho rằng cô nói xấu họ trên mạng.

Vu nu giao vien bi de nghi chuyen cong tac vi noi xau lanh dao: co the khoi kien truong va UBND xa
“Thằng giúp việc cũng lộng quyền…” đăng ngày 3/6/2017 cũng được cho là nói xấu.

“Chính điều này đã ảnh hưởng xấu đến uy tín và hình ảnh của tôi trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, phụ huynh học sinh. Đó là hành vi vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Tôi sẽ tham khảo ý kiến của những luật sự có uy tín trước khi khởi kiện” – cô Phượng nói.

Phóng viên có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Lê Hoàng Danh – Phó trưởng phòng GDĐT huyện Thới Bình, ông Danh cho biết, sáng 27/2, Phòng có mời cô Phượng lên để xác minh thông tin liên quan đến việc cô bị đề nghị chuyển công tác.

Phòng GDĐT huyện chủ yếu xác minh, làm rõ 2 tài khoản khác nhau được UBND xã Tân Lộc gửi kèm tờ trình xin điều chuyển cô Phượng, là “Hoàng Hà” và “H.Phượng”. Nữ giáo viên chỉ xác nhận tài khoản “Hoàng Hà” là của mình.

Kết quả của buổi làm việc, theo ông Danh, nội dung mà cô Phượng đăng trên mạng Zalo chỉ nói chung chung, không liên quan đến cá nhân nào. Đó là quyền cá nhân của cô Phượng.

“Chúng tôi không cấm. Nhưng khi đăng thông tin gì lên mạng phải lựa chọn từ ngữ nhẹ nhàng, phù hợp với chuẩn mực nhà giáo và quy định của pháp luật” – ông Danh thông tin thêm.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI