Vụ nguyên cán bộ quản lý thị trường tử vong: giữ thi thể chờ kết luận điều tra

23/04/2019 - 11:52

PNO - Phát hiện ông Quang bị gãy xương sườn số 5 và một số bộ phận trong cơ thể có dấu hiệu bất thường, người thân giữ thi thể ông này ở bệnh viện để chờ kết luận nguyên nhân.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Quang (nguyên Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An) tử vong sau gần 3 tháng bị tạm giam, sáng 23/4, anh Nguyễn Trung Toàn (cháu ruột ông Quang) cho biết người nhà đang cấp lạnh thi thể ông Quang để chờ kết quả khám nghiệm tử thi rồi mới có hướng xử lý tiếp theo.

Theo anh Toàn, khoảng 17g ngày 22/4, Viện Pháp y quốc gia (Hà Nội) đã trực tiếp đến giải phẫu, khám nghiệm tử thi cho ông Quang. Khám nghiệm cho thấy, ông Quang bị gãy 1 xương sườn số 5 ở lồng ngực trái. Ngoài ra gan, lá lách của ông Quang bị phù, trên não có dịch nhầy.

Vu nguyen can bo quan ly thi truong tu vong: giu thi the cho ket luan dieu tra
Người thân tập trung phía ngoài nhà xác Bệnh viện đa khoa Nghệ An chờ cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi ông Quang.

Đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng mới khám nghiệm xong và đưa nhiều mẫu vật gồm các bộ phận trên thi thể ông Quang để đi giám định.

“Thấy nhiều dấu vết như vậy nên gia đình chúng tôi đã quyết định giữ nguyên thi thể ông Quang để chờ kết quả giám định. Nếu thấy chưa thỏa đáng, gia đình sẽ tiếp tục có kiến nghị”, anh Toàn nói.

Theo người thân, ông Quang không có tiền sử bệnh tật. Quá trình bị tạm giam, người nhà nhiều lần đến gửi đồ và hỏi thăm thì được biết ông Quang vẫn khỏe mạnh, vui vẻ.

Khoảng 2g sáng 22/4, một cán bộ quản giáo tại trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An thông báo cho gia đình rằng ông Quang phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Hơn 8g sáng cùng ngày, ông Quang tử vong.

Trước đó, cuối tháng 1/2019, ông Quang cùng hai người khác đang làm việc tại Đội Quản lý thị trường số 8 bị Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) khởi tố để điều tra về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI