Vụ “Người nhà mang xác hài nhi đặt lên bàn giám đốc”: Bộ Y tế lên tiếng

09/09/2016 - 13:40

PNO - Hôm nay (9/9), Bộ Y tế có công văn khẩn gửi đến Sở Y tế TP.Hà Nội về vụ việc “Người nhà mang xác hài nhi đặt lên bàn giám đốc” báo điện tử 24h đăng ngày 8/9/2016.

Trong đó bài báo phản ánh về trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại BV Đa khoa Quốc Oai, TP. Hà Nội. Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP. Hà Nội khẩn trương xác minh thông tin báo đăng. Trong khi chờ đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng về trường hợp tử vong trẻ sơ sinh, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ sơ sinh trên BV Đa khoa Quốc Oai để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận. Kết quả báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15/9/2016.

Trước đó, tối 8/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi tại BV Đa khoa Quốc Oai (huyện Quốc Oai, Hà Nội) phản ánh việc nhân viên y tế của BV tắc trách dẫn đến trẻ sơ sinh tử vong.

Vu “Nguoi nha mang xac hai nhi dat len ban giam doc”: Bo Y te len tieng
Bệnh viện tắc trách, bé sơ sinh bị chết oan - Ảnh: Cắt từ clip

Trong clip, có nhiều người ôm thi hài một bé trai đã tử vong với nén hương. Ngoài ra, còn có lực lượng công an, đại diện BV và một số nhân viên y tế đang đứng xung quanh giải thích về cái chết của cháu bé.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Văn Kính (Hòa Thạch, Quốc Oai, Hà Nội), ông nội bé cho biết: "Sáng ngày 5/9, ông và người thân đã đưa con dâu là chị Ngô Thị Kim Cương (sinh năm 1985) đến BV Đa khoa Quốc Oai để sinh. Đây là lần sinh thứ tư của chị Cương. Sau khi nhập viện, đến trưa cùng ngày thì chị có biểu hiện sinh. Khi thấy ca này khó đẻ nên bác sĩ Cường, Trưởng khoa Sản của BV đến đỡ đẻ. Sau đó, bác sĩ lấy ra một bé trai nặng 3,8kg. Tuy nhiên, một lúc bé mới khóc, mặt mũi, da bị tím tái, nhợt nhạt.

Thấy tình hình không khả quan, gia đình xin chuyển viện, nhưng BV không đồng ý với lý do có thể điều trị được. Đến 23h cùng này, tình trạng sức khỏe của bé diễn biến nặng, BV mới cho xe cứu thương chở bé ra BV Nhi TW.

Tuy nhiên, dù các bác sĩ BV Nhi TW đã nỗ lực cứu chữa, nhưng đến trưa ngày 7/9, bé đã tử vong. Các bác sĩ BV Nhi TW cho biết, nếu bé được chuyện viện sớm thì đã có thể chữa được.

 H. Anh - Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI