Vụ mẹ đánh chết con trai 15 tuổi ở Hà Nội: Đứa con bất trị

06/07/2016 - 14:02

PNO - ''Nó chết rồi thì không nói, nhưng nếu còn sống, nó sẽ còn mang đến gánh nặng cho xã hội, cho bà con hàng xóm''

Vu me danh chet con trai 15 tuoi o Ha Noi: Dua con bat tri
Bên trong căn nhà cấp 4, nơi xảy ra vụ việc

Chứng kiến gia cảnh của người phụ nữ đánh chết con trai trong lúc nóng giận, nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Đã 5 ngày kể từ cái đêm xảy ra sự việc kinh hoàng ấy, người thân và gia đình của cả hung thủ lẫn nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Sự đau khổ in hằn lên từng ánh mắt và nét mặt của họ.

Đứa con bất trị

Trao đổi với phóng viên, ông Chu Văn Khoa (xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội), anh trai của Chử Thị Thước (nghi can trong vụ đánh chết con trai 15 tuổi Chử Văn Chiến vào rạng sáng ngày 1/7) cho biết, em gái ông có một số phận vô cùng nghiệt ngã. Mặc dù rất hiền lành chịu khó nhưng lại gặp trắc trở về đường tình duyên.

''Lỡ dở qua một đời chồng, tới khi đi bước nữa thì lại gặp phải người không ra gì. Một thân một mình Thược nuôi hai đứa con ăn học từ tấm bé cho tới giờ, trải qua biết bao thăng trầm khổ ải. Từ lúc người chồng thứ 2 đi lấy vợ khác thì hắn rất ít khi đoái hoài tới con cái, bỏ mặc chúng sống chết mặc bay. Các cụ nói lấy chồng giống như một canh bạc, em tôi thua liền cả hai canh...''

Nói về đứa cháu trai xấu số, ông Khoa cho biết, Chiến bỏ học từ sớm, lại tối ngày lêu lổng tụ tập với bạn về phá làng phá xóm. Chiến rất hay ăn trộm, ăn cắp, lê la quán xá, hễ ai sơ hở cái gì là lấy trộm. Cũng vì thế, Chiến không chơi được với ai trong làng, ai cũng đề phòng. Hàng ngày, Chiến ra chợ Vân Trì làm chân chạy vặt, bốc vác, phục vụ một số hàng quán kiếm tiền chơi bời.

''Xét nghiệm thì Chiến dương tính với ma túy đá. Nó chết rồi thì không nói nhưng nếu còn sống, nó sẽ còn mang gánh nặng cho xã hội, cho bà con hàng xóm. Bao nhiêu lần nó bỏ đi, chúng tôi phải đi tìm nó về để bắt nó đi học cho bằng bạn bằng bè, không chơi bời lêu lổng nữa.

Cuối cùng thì nó có chịu nghe đâu, được vào hôm rồi lại đâu vào đấy. Nhiều hôm tìm nó cả mấy ngày trời, khổ lắm. Có khi tìm thấy nó ở trong những căn nhà bịt kín mít, nóng hầm hập như cái lò than, không có màn, không có quạt, không hiểu sao nó lại chịu được, trong khi nhà cửa thì mát mẻ lại không về'', ông Khoa bức xúc.

Căn nguyên của vụ việc

Là bác ruột của Chiến, lại sống chung một mái nhà, chứng kiến toàn bộ quá trình sinh ra và lớn lên của cháu, ông Khoa không khỏi xót xa:

''Ở cái tuổi của nó chỉ có mỗi nhiệm vụ là ăn học cho thành người mà cũng không làm được. Mẹ nó cố gắng làm ngày làm đêm vì ai cơ chứ, vậy mà nó không chịu hiểu cho nỗi khổ của mẹ nó. Thước đi làm thuê từ sáng sớm đến tối mịt, đêm khuya mới về, vừa mới kịp đặt mình xuống nghỉ ngơi thì Chiến nó về gọi cửa, như thế thì Thước nó lấy đâu ra sức để làm việc được.

Thậm chí, Chiến còn dọa mẹ rằng, nó đi vay tiền bên ngoài nếu không cho nó tiền trả nợ thì sẽ bị người ta đánh. Mẹ thì thương con, sợ bị người ta đánh lại đưa tiền cho nó. Không cho thì nó lại tìm cách ăn trộm của người thân, hàng xóm, đã quá nhiều lần như vậy rồi.''

Ông Khoa cho rằng, lúc đấy Thước quá bức xúc khi liên tục phải chịu những ức chế cả về tinh thần lẫn thể xác.

''Từ lúc bố mẹ 2 đứa chia tay, mỗi lần mẹ nó đi làm thuê từ 4 giờ sáng là lại gửi 2 đứa nó qua nhà tôi. Sau đó thì chúng tôi cho 2 đứa ăn sáng rồi đưa đi học, ngày nào cũng thế. Ban đầu Chiến còn ngoan ngoãn, nhưng càng lớn lại càng trở nên khó bảo.

Còn Chinh (em gái Chiến) đã biết phụ giúp mẹ một số việc gia đình như giặt giũ, bếp núc, làm vườn... Nghĩ cũng lạ đời, đứa em thì rõ là ngoan hiền, học giỏi còn thằng anh thì lại phá gia chi tử'', người bác chia sẻ.

Ông Khoa khẳng định, trong thời gian Thước đi thụ án, ông sẽ nuôi Chinh ăn học cho thành người để khi Thước trở về sẽ không phải hối tiếc điều gì.

''Việc của cháu bây giờ là lo học hành chăm chỉ, đến nơi đến chốn. Mọi việc khác đã có bác và bà con hàng xóm lo. Cố gắng trở thành người có ích cho xã hội, bỏ qua mặc cảm mà vươn lên...'', ông Khoa khuyên cô cháu gái.

Chinh ngồi thu mình trên ghế, ánh mắt nhìn xa xăm, hai chân mày luôn cau lại nhưng cố kìm những giọt nước mắt trào ra. Dường như nỗi đau là quá sức chịu đựng của cô bé. Mỗi khi được hỏi, Chinh chỉ biết gật đầu và lắc đầu, không nói thêm được lời nào.

Như thông tin đã đưa trước đó, chiều tối ngày 1/7, Công an Hà Nội cho biết đã tạm giữ Chử Thị Thước (47 tuổi, trú tại Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội) để điều tra làm rõ nghi án giết người. Nạn nhân trong vụ án là Chử Văn Chiến (15 tuổi), con trai của Thước.

Vào khoảng 12h trưa ngày 1/7, Công an huyện Đông Anh nhận được trình báo của Chử Thị Thước về việc con trai là Chử Văn Chiến chết bất thường trên giường ngủ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm tử thi. Tại đây, cơ quan điều tra phát hiện nhiều vết thương trên đầu anh Chiến. Ngoài ra, Công an còn tìm thấy nhiều vết máu xung quanh nhà Thước.

Nhận thấy tính nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan điều tra đã tập trung khoanh vùng, xác minh di biến động của nạn nhân và đặt ra nghi ngờ đối với Thước. Sau nhiều giờ đấu tranh, đến chiều tối cùng ngày, Thước đã bước đầu thú nhận hành vi đánh con dẫn đến tử vong.

Tại cơ quan điều tra, Thước khai nhận, vào tối 30/6, rạng sáng ngày 1/7, Chiến đi chơi về muộn, lại lấy tiền của Thước nên đã xảy ra cãi vã giữa hai mẹ con. Trong lúc tức giận, Thước lấy cây gậy chống giàn giáo đánh nhiều nhát vào con trai mình khiến anh này tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, Thước rửa sạch hung khí vứt ra sau nhà. Vật này đã được lực lượng chức năng thu giữ.

Lê Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI