Vụ máy bay Su-30 gặp nạn: 56 tàu cá tìm kiếm phi công còn lại

15/06/2016 - 16:25

PNO - Chiều 15/6, Nguyễn Hữu Cường đã được đưa vào đất liền an toàn, cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tìm kiếm phi công còn lại.

Liên quan đến việc máy bay Su-30 MK2 gặp nạn, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An cho biết, khoảng 13h30 chiều nay (15/6), thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - phi công Su-30, Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30 thuộc Trung đoàn không quân 923, Sư đoàn 371 gặp sự cố trên biển, đã được đưa vào đất liền an toàn.

  Ngư dân Phạm Văn Lệ đã phát hiện và cứu sống phi công trẻ tuổi gặp nạn. Tại thời điểm đó, anh Cường bị trôi dạt khoảng 40km về phía đông bắc đảo Hòn Mắt.

Vu may bay Su-30 gap nan: 56 tau ca tim kiem phi cong con lai
Phi công Cường đã được đưa vào đất liền an toàn. Ảnh: Vnexpress

Tiếp nhận thông tin, tàu Biên phòng BP 349801 sau đó tiếp cận tàu cá để đón phi công Nguyễn Hữu Cường.

Ông Thành cũng cho hay, hiện nay vẫn chưa phát hiện thêm tung tích của phi công còn lại là Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi), Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 923.

Trao đổi thêm với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Phan Văn Lễ - người đã cứu phi công Cường cho hay, tại thời điểm phát hiện, anh Cường đã đuối sức, lênh đênh trên biển, nếu không kịp thời phát hiện anh Cường sẽ bị dạt ra xa nữa.

"Khi đó, tôi không hề biết đó là phi công Su-30, đến khi đưa lên thuyền, sơ cứu, anh Cường kể lại thì tôi mới biết. Anh Cường cũng kể lại lúc rơi xuống đã nhìn ấy phi công còn lại. Ngay sau khi tỉnh lại, anh Cường đã nhờ tôi liên hệ báo tin cho người nhà và đơn vị về việc may mắn sống sót", ông Lễ kể lại.

Chiều 15/6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đinh Viết Hồng, phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - trưởng ban tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-30 cho biết đang phối hợp cùng Bộ Quốc phòng chỉ đạo dồn toàn lực để tìm kiếm phi công còn lại trên chiếc Su-30 mất tích.

Theo thông tin từ phi công Cường cung cấp, khi tiêm kích Su-30 gặp sự cố trên vùng biển Nghệ An, cả phi công Cường và Trần Quang Khải đều đã bung dù. Thiếu tá Cường rơi xuống nước, cách thượng tá Khải khoảng 6km. Khi rơi xuống biển, thiếu tá Cường vẫn nhìn thấy thượng tá Khải.

Vu may bay Su-30 gap nan: 56 tau ca tim kiem phi cong con lai
Cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tìm kiếm phi công Khải

Hiện nay, phạm vi tìm kiếm đang tiếp tục được mở rộng. Lực lượng chức năng cũng huy động phương tiện gồm máy bay, tàu hải quân, tàu cứu nạn và nhiều tàu cá của ngư dân tích cực tìm kiếm.

Tại cuộc họp tìm kiếm, cứu nạn, ông Hồng đề nghị 5 địa phương ven biển Nghệ An gồm TX Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai, mỗi địa phương cử 10 tàu cá đồng loạt ra biển tìm kiếm.

Đến nay, ngoài lực lượng của Trung ương, Bộ Quốc Phòng, Nghệ An đang huy động 56 tàu bao gồm 6 tàu của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, biên phòng và 50 tàu cá của ngư dân.

Các tàu cá được chia làm ba khu vực, dàn hàng ngang tìm kiếm trên diện tích biển từ Thanh Hóa vào đến Hà Tĩnh.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI