Vụ lừa XKLĐ ở H.Đức Hòa: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vào cuộc

28/09/2018 - 06:31

PNO - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cho biết: "Đây cũng là trường hợp có dấu hiệu lừa tiền XKLĐ đầu tiên mà chúng tôi nắm bắt được trên địa bàn tỉnh".

Vu lua XKLD o H.Duc Hoa: So Lao dong - Thuong binh va  Xa hoi vao cuoc
Tờ cam kết của đối tượng Bình với nạn nhân nhưng không thực hiện

Trước thực trạng lừa XKLĐ ở H.Đức Hòa, ông Hoa Thanh Niên - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An - cho biết, sau khi nhận phản ánh của Báo Phụ Nữ TP.HCM, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Thanh tra sở vào cuộc kiểm tra.

Qua đó, sở có nắm bắt được việc vào tháng 7/2018, khoảng 10 người dân ở xã Hiệp Hòa (H.Đức Hòa) có nộp cho một đối tượng tên Khương (cùng địa phương) mỗi người 30 triệu đồng để được đi làm việc theo mùa vụ ở Úc kết hợp du lịch.

Tuy nhiên, hiện những người này vẫn chưa đi nước ngoài được. Qua làm việc, ông Khương có cam kết nếu không đưa người lao động đi nước ngoài sẽ trả lại tiền.

Về trường hợp đối tượng Đoàn Duy Bình lừa tiền hàng chục người ở xã Hiệp Hòa đi XKLĐ ở Nhật Bản, ông Niên cho biết, sẽ cử cán bộ kiểm tra, nắm bắt vụ việc và có đề xuất hướng phối hợp xử lý.

“Đây cũng là trường hợp có dấu hiệu lừa tiền XKLĐ đầu tiên mà chúng tôi nắm bắt được trên địa bàn tỉnh. Sắp tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các địa phương thực hiện nhiều giải pháp để chấn chỉnh tình trạng người dân bị các đối tượng xấu lừa đảo qua hình thức XKLĐ”.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI