Vụ học sinh tử vong trong bể bơi của trường: Thầy giáo ân hận, gửi lời xin lỗi gia đình học sinh

24/08/2023 - 15:17

PNO - Sau khi sự việc xảy ra, thầy Trần Lâm Thắng cảm thấy ân hận, cắn rứt lương tâm và gửi lời xin lỗi tới gia đình học sinh tử nạn.

Tại cơ quan điều tra, thầy Trần Lâm Thắng cho biết, chiều 22/8, có tiết dạy bơi lội từ 13g20 đến 14g cho lớp 9A1 của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam. Đây là buổi thực hành bơi lội đầu tiên của lớp.

Cũng theo thầy Trần Lâm Thắng, trường quy định mỗi tiết dạy bơi thực hành sẽ có 1 giáo viên phụ trách và 2 nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, chiều 22/8, khi chưa có nhân viên cứu hộ, thầy Trần Lâm Thắng đã cho học sinh xuống bể bơi tự do. Ngoài ra các học sinh đều chưa được phát phao bơi.

“Để xảy ra sự việc, với tư cách 1 giáo viên, tôi rất buồn và cắn rứt lương tâm. Bản thân tôi nhận thức được hành vi của mình là sai, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến gia đình nạn nhân, chia sẻ nỗi đau cùng họ…”, thầy Trần Lâm Thắng nói thêm.

Công an lấy lời khai thầy giáo Trần Lâm Thắng
Công an lấy lời khai thầy giáo Trần Lâm Thắng

Kết quả điều tra ban đầu xác định, chiều 22/8, lớp 9A1 Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam (trụ sở tại phường Dương Nội, quận Hà Đông) có tiết bơi lội từ 13g20 đến 14g, do giáo viên Trần Lâm Thắng (sinh năm 1999) phụ trách.

Sau khi dẫn học sinh vào bể bơi, thầy Trần Lâm Thắng không phổ biến, hướng dẫn mà ngồi ở ghế sử dụng điện thoại di động, để các em tự thực hành.

Trong quá trình bơi lội, cháu P.H.A. bị đuối nước, chìm xuống đáy bể bơi, nhưng thầy Trần Lâm Thắng vẫn không phát hiện ra. Sau khi lớp học được khoảng 20 phút, thầy Trần Lâm Thắng mới yêu cầu học sinh lên bờ tập trung. Lúc này, vẫn chưa ai phát hiện cháu A. bị chìm.

 

Đến khoảng hơn 14g cùng ngày, anh Hà Văn Xuân, là nhân viên vệ sinh bể bơi, trong lúc dọn vệ sinh đã phát hiện cháu H.A. nên hô hoán mọi người đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu.

 

Cơ quan chức năng xác định cháu H.A. đã tử vong ngoại viện.

Đại Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI