Vụ hoa hậu Phương Nga: Bị cáo Thùy Dung gửi thư ra ngoài xin ‘cứu viện’

27/06/2017 - 09:13

PNO - Từ trong tù, bị cáo Thùy Dung viết thư và nhờ điều tra viên chuyển ra ngoài cho bạn trai xin ‘cứu viện’. Từ đây người này tới gặp người phụ nữ bí ẩn trong vụ án để bàn mưu, tính kế.

Trong phần xét hỏi tại phiên tòa vụ án Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga), Thùy Dung khai nhận mình có viết thư từ trại giam gửi cho Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung). Bị cáo khai nhận viết thư trên vật liệu nylon và viết chì rồi "nhờ "điều tra viên Nguyễn Văn Nghĩa chuyển bức thư từ trai giam ra bên ngoài.

Vu hoa hau Phuong Nga: Bi cao Thuy Dung gui thu ra ngoai xin ‘cuu vien’
Thùy Dung khai nhận nhờ điều tra viên đưa thư ra ngoài cho bạn trai.

Nội dung trong thư Dung cho biết tâm lý lo lắng, hoảng loạn. Bị cáo không biết tiếp tục nghe theo bà Mai Phương hay nói ra sự thật (việc có "Hợp đồng tình dục" chứ không phải mua bán nhà).

Vu hoa hau Phuong Nga: Bi cao Thuy Dung gui thu ra ngoai xin ‘cuu vien’

Các nhân chứng phía Phương Nga trình bức thư được viết bằng bút chì trên mảnh nylon mà Thùy Dung gửi từ trại giam cho bạn trai là Nghĩa.

Trong phiên tòa này các luật sư, HĐXX và VKS tiếp tục đặt nhiều cầu hỏi cho nhân chứng Lữ Minh Nghĩa. Nghĩa khai, sau khi nhận được thư của người yêu đã đi gặp bà Mai Phương. Gặp nhau, bà Mai Phương dặn Nghĩa không được tiết lộ điều này ra ngoài.

Cùng với đó bà Phương căn dặn Nghĩa nhắn với Dung không được tiết lộ ra câu chuyện "Hợp đồng tình dục". Lý do chính là “ông Mỹ thế lực rất lớn, nếu khai ra sẽ khiến Dung, Nga gặp khó khăn”, nhân chứng này khai thêm tại tòa. Thậm chí, Nghĩa còn khai rằng bà Phương đã trấn an tinh thần mình và Dung, mọi chuyện sẽ ổn thỏa.

Vu hoa hau Phuong Nga: Bi cao Thuy Dung gui thu ra ngoai xin ‘cuu vien’
Nghĩa khai nhận gặp bà Mai Phương nhiều lần để bàn bạc

Trong phiên tòa này luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội, người bào chữa cho bị cáo Phương Nga) cung cấp cho HĐXX một số chứng cứ mới của vụ án. Tuy nhiên, luật sư này đề nghị HĐXX không công bố những chứng cứ vì vấn đề nhạy cảm liên quan tới nhân chứng.

Trong các phiên xử của  vụ án này lần lượt Phương Nga, nhân chứng Minh Nghĩa và cả ông Cao Toàn Mỹ đều cho rằng không tin tưởng vào cơ quan tiến hành tố tụng. Giờ đây lại thêm chi tiết Dung thông cung nhờ sự giúp sức của một điều tra viên. Hiện tình tiết này mới chỉ là lời khai, nhiều khả năng sẽ được làm rõ trong những phiên tòa tới.

 Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI