Vụ hai bé gái bị bắt cóc: Nghi án người cha 'lên kịch bản' bắt cóc con mình

12/03/2018 - 13:21

PNO - Liên quan đến vụ việc 2 bé gái bị bắt cóc, công an mời người cha đến làm việc sau nhiều nghi vấn

Liên quan đến vụ việc hai bé gái quốc tịch Mỹ bị bắt cóc đòi 50 ngàn USD tiền chuộc, ngày 12/3, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp tục làm việc đối với ông Trần Hoàng (sinh năm 1973, ngụ phường 8, quận 5) để điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, Công an TP.HCM cũng khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp với bà Trương Thanh Hương (Việt kiều Mỹ, 50 tuổi) để phục vụ công tác điều tra. Người phụ nữ này bị cáo buộc chủ mưu vụ bắt cóc hai bé gái để ra giá tiền chuộc 50 ngàn USD.

Vu hai be gai bi bat coc: Nghi an nguoi cha 'len kich ban' bat coc con minh
Cảnh sát nghi ngờ người cha ruột đứng đằng sau vụ bắt cóc hai con gái để tống tiền bà nội.

Tuy nhiên, khai với cảnh sát, bà này cho rằng mình thực hiện theo sự ép buộc của ông Hoàng là cha ruột hai cháu bé. Cụ thể, do ông Hoàng túng tiền, biết bà nội rất thương yêu hai cháu, lại khá dư dả nên dựng vở kịch bắt cóc đòi tiền chuộc.

Theo đó, bà Hương  nhập quốc tịch Mỹ hơn 40 năm về trước. Riêng ông Hoàng từng có một đời vợ, sau đó lấy thêm vợ khác là một vũ nữ tuy nhiên sau đó cũng ly dị. Bà Hương chính là chị họ của người vợ trước của ông Hoàng.

Những lần từ Mỹ trở về Việt Nam, bà Hương thường qua lại nhà bà C. Là mẹ ông Hoàng và sau đó lo cho hai con của ông Hoàng, cũng là cháu của mình có quốc tịch Mỹ. Nhờ vậy mối quan hệ giữa hai bên càng ngày càng thân thiết.

Mới đây, bà Hương dính líu đến một vụ vi phạm pháp luật ở Mỹ và trở về Việt Nam. Người phụ nữ rất sợ đụng chạm và nên tá túc ở nhà  bà C. Năm ngoái, bà Hương nhờ hai vợ chồng là M và H thuê căn nhà ở Bình Tân và thi thoảng lui tới để có không gian riêng tư.

Theo bà Hương mới đây, ông Hoàng tìm gặp bà Hương nói về việc túng thiếu nhờ giúp đỡ.

Sau đó, theo kịch bản là người giúp việc đón hai bé gái và thuê xe ôm về khu nhà thuê ở Bình Tân. Một tin nhắn được chuẩn bị trước gửi cho bà nội của hai cháu. Riêng ông Hoàng đi trình báo cảnh sát.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI