Vụ giết cháu gái 4 tuổi: Đối tượng có tiền sử bệnh tâm thần?

15/11/2015 - 08:00

PNO - Công an Vĩnh Long sẽ đưa Hạnh đi giám định tâm thần, để xác minh thông tin Hạnh có dấu hiệu bệnh tâm thần khi tự thú về hành vi giết người.

Ngày 14/11, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, sẽ tiến hành giám định tâm thần đối với đối tượng Trần Thị Hồng Hạnh (23 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), sau khi đối tượng này đến cơ quan công an đầu thú về hành vi “Giết người” cách đây hai năm.

Vu giet chau gai 4 tuoi: Doi tuong co tien su benh tam than?
Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh (trái) tự thú vì hành vi giết người

Trước đó, ngày 5/11, chị Hạnh đến cơ quan công an xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long để tự thú về hành vi giết người. Theo đó, chị Hạnh khai nhận, ngày 21/12/2013, do bực tức chuyện mẹ chồng nên chị Hạnh đã ra tay sát hại cháu Nguyễn Ngọc Bảo Ch. (4 tuổi, là cháu ngoại của mẹ chồng Hạnh).

Ngay lập tức, công an huyện Vũng Liêm đã lập chuyên án điều tra nguyên nhân vụ việc. Được biết, cháu Ch. chết cách đây 2 năm, nguyên nhân được gia đình cho biết, bé chơi một mình, bất cẩn té xuống ao, ngạt nước nên tử vong.

Vu giet chau gai 4 tuoi: Doi tuong co tien su benh tam than?
Cháu Nguyễn Ngọc Bảo Ch., nạn nhân đoản mệnh

Khi chị Hạnh đến cơ quan công an đầu thú và nhận mình đã sát hại cháu Ch., cả gia đình ai cũng bất ngờ. Riêng mẹ đẻ chị Hạnh là bà Nguyễn Thị Lệ (58 tuổi) thì khẳng định con mình có vấn đề về tâm thần. Bà này sau đó đã đưa giấy tâm thần của Hạnh đến xin bảo lãnh về.

Nhận thấy tính chất phức tạp của vụ việc, ngày 14/11, cơ quan công an tỉnh Vĩnh Long đã quyết định đưa Trần Thị Hồng Hạnh đi giám định tâm thần để có kết luận chính xác nhất về thông tin mà bà Lệ (mẹ Hạnh) đã đưa ra.

Trước đó, mọi người trong gia đình cháu Ch., ai cũng nghĩ cháu bị té xuống ao tử vong mà không hề nghi ngờ cháu bị sát hại hay vì lý do gì khác mà tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Kim Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI