Vụ dự án D’Capitale bị tố làm ăn gian dối: Đề nghị Bộ Xây dựng xem xét giải quyết

02/11/2018 - 15:28

PNO - Ủy Ban các vấn đề xã hội của Quốc hội vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đề nghị chỉ đạo giải quyết các phản ảnh của cư dân liên quan đến dự án D’Capitale (Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Theo Ủy Ban các vấn để xã hội của Quốc hội, cơ quan này vừa nhận đơn kêu cứu khẩn cấp của Ban đại diện cư dân dự án D’Capitale phản ánh chủ đầu tư dự án này và các đơn vị phân phối, quản lý bán hàng dự án có dấu hiệu lừa dối khách hàng, vi phạm hợp đồng đã ký kết với khách hàng. 

Vu du an D’Capitale bi to lam an gian doi: De nghi Bo Xay dung xem xet giai quyet
Theo khách hàng, đây là nhà vệ sinh của dự án được quảng cáo là siêu sang, đẳng cấp 5 sao

Cụ thể, dự án có sự khác biệt nghiêm trọng giữa thông tin quảng cáo, truyền thông, tư vấn bán hàng với sản phẩm thực tế. Khu vực hành lang căn hộ không được trang bị hệ thống điều hòa; độ cao từ sàn đến trần của hành lang không đúng theo quảng cáo của chủ đầu tư và đơn vị phân phối bán hàng tại khu căn hộ mẫu; sảnh chờ thang máy và thang máy không được trang bị hệ thống điều hòa; số lượng thang máy, chiều rộng của cầu thang thoát hiểm không đáp ứng tiêu chuẩn...

Vu du an D’Capitale bi to lam an gian doi: De nghi Bo Xay dung xem xet giai quyet
Theo khách hàng, hành lang nội bộ dự án quá hẹp, không tương xứng như những gì chủ đầu tư quảng cáo

Phó Chủ nhiệm Uy Ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Hà chỉ đạo giải quyết vụ việc và thông báo kết quả cho ủy ban biết.

Dự án D’Capitale là tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ, văn phòng, nhà ở và nhà trẻ được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50.000 m2 gồm 6 tòa tháp căn hộ cao từ 39 đến 45 tầng trong Khu đô thị Đông Nam, đường Trần Duy Hưng, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Dự án do Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) làm chủ đầu tư. 

Phan Trí  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI