Vũ điệu của nước

05/04/2024 - 12:00

PNO - Trong ảnh là tốp 20 cuộc thi Duyên dáng áo dài Việt Nam năm 2016 đang diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Thời gian: Năm 2016

Địa điểm: Đài phun nước giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi, quận 1

Trước năm 1975, đài phun nước này từng là bùng binh Sài Gòn, còn được gọi là Bồn Kèn. Bởi theo lời kể của cụ Vương Hồng Sển, vào các ngày Chủ nhật và ngày lễ, “lính kèn” của Tây sẽ biểu diễn hành khúc Pháp và nhạc châu Âu.

Tác phẩm: Vũ điệu của nước
Tác phẩm: Vũ điệu của nước

Vào năm 1942, chiếc bồn kèn được thay thế bằng một hồ tròn, chính giữa là đài phun nước rất tân kỳ. Năm 2014, trong quá trình cải tạo đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ, hồ và đài phun nước đã được thay bằng hệ thống phun nước ngầm kết hợp âm nhạc, ánh sáng từ dưới mặt đường.

Đến năm 2018, UBND TPHCM đã quyết định xây lại đài phun nước nghệ thuật, với kiến trúc hiện đại mô phỏng một đóa sen hồng đang kỳ nở rộ, được tạo tác bằng thủy tinh đặc biệt, cùng với hệ thống ánh sáng làm tăng thêm vẻ lung linh huyền ảo cho cả cụm công trình. Được khánh thành vào năm 2019, chiếc đài phun nước mới như một cách phục hưng ký ức đô thị, kết nối những giá trị giữa xưa và nay, giữa cũ và mới, giữa truyền thống với hiện đại.

Bức ảnh được chụp vào năm 2016, thời điểm trước khi đài phun nước nghệ thuật được xây dựng. Trong ảnh là tốp 20 cuộc thi Duyên dáng áo dài Việt Nam năm 2016 đang diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, đồng thời quảng bá du lịch TPHCM, lan tỏa hình ảnh con người và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Huỳnh Mỹ Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI