Cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM”

Người giám sát chất lượng nguồn nước

20/03/2024 - 06:07

PNO - Phải tận mắt chứng kiến, mới thấy hết những khó khăn vất vả của công việc giám sát chất lượng nước đầu vào cũng như đầu ra...

- Thời gian: Năm 2023

- Địa điểm: Nhà máy nước Thủ Đức

Bức ảnh này được chụp tại Nhà máy nước Thủ Đức (trực thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO) vào năm 2023. Dù có hệ thống quan trắc online, nhưng để đảm bảo hơn về chất lượng nước cho người dân, chị Mai Thị Vương Linh - chuyên viên kiểm nghiệm, Phòng Quản lý chất lượng nước SAWACO - vẫn ngày ngày miệt mài giám sát chất lượng nước đầu vào cũng như đầu ra. 

Tác phẩm:  Người giám sát chất lượng nguồn nước
Tác phẩm: Người giám sát chất lượng nguồn nước

Nước cung cấp cho người dân phải được thực hiện kiểm tra các chỉ tiêu nghiêm ngặt, từ độ pH, độ đục, độ màu, hàm lượng sắt, mangan, độ mặn, độ cứng, cặn lơ lửng, amoni, nitrit, clo dư, vi sinh nước… Tất cả đều phải luôn nằm trong chỉ số an toàn nhất, nhằm cung cấp nước sạch đạt chuẩn, liên tục, ổn định, phục vụ người dân TPHCM. 

Phải tận mắt chứng kiến, mới thấy hết những khó khăn vất vả của công việc này. Vào mùa mưa, biến động chất lượng nước sông lớn, khiến quá trình trợ lắng và lọc nước kém hiệu quả, chị Vương Linh phải làm việc liên tục trong phòng lab để định lượng đúng chất trợ lắng, tăng hiệu quả lọc nước. Vào mùa khô, lượng rong tảo trong nước đầu vào khá nhiều, độ mặn của nước sông cũng tăng cao, nên ngoài việc trợ lắng, chị còn phải liên tục kiểm tra độ mặn, quyết định khi nào ngưng bơm nước đầu vào. 

Tự hào và viết tiếp truyền thống ngành nước TPHCM của các thế hệ đi trước, cán bộ, công nhân viên, nhất là thế hệ trẻ Nhà máy nước Thủ Đức luôn nỗ lực phấn đấu, hướng đến sự phát triển nhanh và bền vững, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bích Đinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI