Vụ CT Sơn Kim thi công trên đất chưa đền bù đã tuyên án, chủ đầu tư vẫn cố cãi

02/07/2016 - 08:36

PNO - "Bản án sẽ không ảnh hưởng đến tiến trình bồi thường thông qua hình thức thẩm định giá mà các cơ quan chức năng đang thực hiện".

Liên quan đến vụ Công ty cổ phần bất động sản Sơn Kim (CT Sơn Kim) thi công dự án Gateway Thảo Điền trên 675,7m2 đất chưa đền bù của gia đình bà Nguyễn Thị Trường (số 175 xa lộ Hà Nội, P.Thảo Điền, Q.2) mà báo Phụ Nữ đã có nhiều bài phản ánh, ngày 22/6, Tòa án nhân dân (TAND) Q.2 đã tuyên hủy quyết định thu hồi đất trái phép của UBND Q.2; đồng nghĩa với việc CT Sơn Kim phải trả đất lại cho người dân. Tuy nhiên, phản hồi sau phiên tòa, CT Sơn Kim vẫn cố cãi: bản án sẽ không ảnh hưởng đến tiến trình bồi thường thông qua hình thức thẩm định giá mà các cơ quan chức năng đang thực hiện.

Cụ thể, CT Sơn Kim cho rằng, dù tòa án có phán quyết thế nào cũng không ảnh hưởng đến tiến trình thương lượng bồi thường hỗ trợ đối với 675,7m2 đất của gia đình bà Trường. Theo CT, ngày 22/9/2014, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 7379/VPCP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trường hợp các bên không thỏa thuận được thì cho phép thuê đơn vị tư vấn độc lập xác định giá thị trường của khu đất và vận động chủ đầu tư hỗ trợ thêm.

Vu CT Son Kim thi cong tren dat chua den bu da tuyen an, chu dau tu van co cai
Công ry Sơn Kim thi công dự án Gateway Thảo Điền trên 675,7m2 đất chưa đền bù

Ngày 9/5/2016, UBND TP đã có văn bản giao Sở Tài nguyên - môi trường (TN-MT) chủ trì, phối hợp UBND Q.2 làm việc với CT Sơn Kim và gia đình bà Trường thống nhất chọn đơn vị thẩm định giá độc lập. Khi có kết quả, Sở TN-MT sẽ thông báo cho UBND Q.2 để giải quyết việc bồi thường, hỗ trợ.

Tuy nhiên, ngày 29/6, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Như Bình - Trưởng phòng Kinh tế đất, Sở TN-MT khẳng định, sau khi có bản án của TAND Q.2, Sở đã xem xét tạm dừng chọn đơn vị thẩm định giá để tòa án giải quyết. Theo ông Bình, về việc thẩm định giá, Sở TN-MT chỉ đóng vai trò hòa giải, giúp hai bên ngồi lại để thỏa thuận thống nhất chọn đơn vị thẩm định giá độc lập.

Thực tế, đến thời điểm này, hai bên vẫn chưa ngồi lại với nhau được lần nào nhưng vụ việc đã được TAND Q.2 đưa ra xét xử, tuyên hủy quyết định thu hồi đất của UBND Q.2. Quyết định của tòa là có giá trị cao nhất nên Sở TN-MT sẽ tạm dừng việc tổ chức thương lượng chọn đơn vị thẩm định giá độc lập và báo cáo cho UBND TP.HCM.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI